Dòng sự kiện:

Cảm động tình bạn của bé gái tựa lưng vào kangaroo tập đi

15:09 27/09/2015
Mới 14 tháng tuổi, Alia có lẽ là em bé duy nhất trên thế giới có một tình bạn đẹp có một không hai với một bé kangaroo.
Cô bạn kangaroo tên là Boomeroo được nuôi bởi gia đình bé Ali tại Bắc Virginia, Mỹ, khi chỉ mới vài ngày tuổi.

Alia và Boomeroo có một tình bạn hết sức đặc biệt và không thể tách rời, bởi chúng chơi trong vườn cùng nhau, ăn cùng nhau và thậm chí ăn mặc giống nhau.

Boomeroo rất dịu dàng với Alia và luôn ngồi bên cạnh cô bé trong khi bé vẽ, rúc vào người cô bé khi bé ngủ và ở bên cạnh theo dõi những bước đi đầu tiên của Alia. Bé chập chững theo sau Boomeroo, thích ôm ấp và vuốt ve Boomeroo.

Mẹ bé, cô Julia chia sẻ: "Boomeroo và Alia thích ăn ngoài trời cùng nhau. Con bé ngồi trên bàn, vẽ bằng phấn, trong khi Boomeroo ngồi bên cạnh và quan sát. Hai đứa đi bộ trong sân cùng nhau. Alia nói chuyện với Boomeroo và cho nó ăn cỏ khô. Thỉnh thoảng, con bé cố gắng mặc quần áo cho Boomeroo, tỉ mỉ từ đầu đến đuôi. Con bé bị cuốn hút bởi kangaroo."

Julia đã viết một series các cuốn sách cho trẻ em, có tên là “Người yêu bí ẩn”. Cuốn sách nói về cuộc phiêu lưu của những con vật, từ đó giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của việc quan tâm, chăm sóc trong cuộc sống.

Boomeroo là một trong những nhân vật trong cuốn sách của Julia cùng với một số con vật mà cô đang chăm sóc như sóc bay và con lười.

Julia chia sẻ thêm: "Khi lớn thêm một chút, Alia tựa người vào Boomeroo để tập đứng bằng hai chân. Boomeroo bước chậm rãi, con bé cũng bắt chước theo. Không lâu sau đó, Alia đã buông tay khỏi Boomeroo và tập đứng một mình. Con bi bô tập nói với Boomeroo, thật tuyệt vời khi nhìn thấy con dần trưởng thành cùng với một loài vật. Alia cảm thấy an toàn khi ở cạnh Boomeroo.”

Julia nói rằng, cô thực sự vui mừng khi nhìn thấy sự quan tâm, chăm sóc của Alia dành cho Boomeroo. Một lần, khi bé và kangaroo đang chơi trong sân, bé phát hiện thấy thức ăn trong bát của bạn đã hết, bé liền lấy thức ăn cho vào bát cho Boomeroo.

Hành động nhỏ của đứa con bé bỏng khiến mẹ Julia vui sướng khi bé đã học được cách quan tâm đến động vật, sự quan tâm chỉ có thể xuất phát từ tình thương yêu. Đó là thành quả quan trọng nhất mà ba mẹ của Alia mong chờ trong sự phát triển, trưởng thành của con.

 Hương Trà (theo mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam