Dòng sự kiện:

Cảm phục bé trai lớp 5 lao mình xuống suối cứu sống hai em nhỏ

20:58 05/10/2016
Hành động dũng cảm, quyết liệt của bé trai lớp 5 khi lao mình xuống suối cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước khiến nhiều người cảm phục.

Bé trai dũng cảm nói trên là Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D Trường Tiểu học Hương Tiến), trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm.

Thông tin trên báo Công lý cho biết, trưa ngày 2/10, trong lúc em Tú ra con suối phía sau nhà (Tú ở với ông bà nội trong khu vực trang trại, phía sau nhà có con suối) để giặt áo mưa, rửa xe đạp. 

Trong lúc đang làm thì Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản, đang chuẩn bị lội suối tắm, thấy vậy em Tú đã ngăn cản nhưng hai em nhỏ vẫn men con suối để đi ra tắm.

Cậu bé dũng cảm Lô Dương Tú. Ảnh: Dân trí

Lúc này em Trường vừa lội ra thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, em Lương Gia Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị nước cuốn. Lúc này đứng trên bờ có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện sự việc nên đã gọi em Tú đến cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ.

Chia sẻ cùng PV Dân trí, ông Lô Đình Sâm (SN 1958, trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm) - ông nội cháu Tú - chia sẻ: “Vào buổi trưa hôm đó trời nắng to, nóng, tôi đang ngồi ăn cơm trên lán thì thấy mấy đứa nhỏ đang nhảy tắm ở một điểm phía dưới. Sau khi ăn cơm xong tôi nằm nghỉ trưa và cả bản này vắng tanh người. Gần 2h chiều cùng ngày thằng cháu (Tú) nó đi rửa xe đạp ở ngoài suối về kể cho tôi: Không có cháu thì em Trường và em Bảo chết đuối rồi ông à”.

Nói xong, ông Sâm dẫn PV ra địa điểm cháu nhà mình cứu hai đứa trẻ. Quan sát, địa điểm hai cháu Trường và Bảo tắm bị đuối nước dòng nước rất trong, một bên bờ suối nhìn nước rất nông nhưng phía bờ bên kia nước sâu tầm 2m.

Theo lời ông Sâm, cháu Tú thường ngày ở với ông bà ở lán trại vì bố mẹ đi làm ăn xa. Hằng ngày cháu đến trường bằng xe đạp, cách lán chừng 3km. Trong thời gian ở với ông, Tú đã được ông nội dạy học bơi. Hành động cứu người của cậu cháu nội khiến ông Sâm rất tự hào, phấn chấn.

Thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến chia sẻ trên báo Công an TP.HCM: “Nhà trường sẽ khen thưởng học sinh theo Thông tư 22, là khen thưởng đột xuất cho em Tú. Sau khi biết sự việc, nhà trường cũng đã thông báo, gửi báo cao lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đề nghị khen thưởng”.

Để kịp thời khen thưởng cho em Tú, ngày 4/10, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với Đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam