Dòng sự kiện:

Cảm phục bé trai vừa học vừa chăm bố mẹ mù lòa

23:11 27/11/2015
Mới 13 tuổi nhưng đã gần chục năm nay, cậu bé đã phải chăm sóc cha mẹ mù lòa nấu ăn, dọn dẹp và làm nông và cố gắng theo học ở trường.

[mecloud]sDJuUooqb3[/mecloud]

Câu chuyện về cậu bé Feng Molin, ở tỉnh Thiểm Tây phía Tây Bắc của Trung Quốc mới đây được báo chí Trung Quốc đăng tải đã khiến nhiều người xúc động bởi sự dũng cảm và hiếu thảo của mình.

Theo CCTV, mẹ Feng bị mù từ khi còn là một đứa trẻ. Năm 2006, khi Feng mới 4 tuổi, bố cậu bé cũng không may mất thị lực sau khi bị viêm màng não cấp tính. Kể từ đó, Feng vừa một mình chăm sóc bố mẹ, vừa nấu nướng, dọn dẹp và làm việc trang trại, vừa đi học ở trường.

Do bố mẹ Feng đều là người khuyết tật, cả gia đình phải sống dựa vào tiền trợ cấp của chính phủ và tiền quyên góp của người dân địa phương.

Khó khăn trở nên chồng chất khi trường học nơi Feng ở đóng cửa vào năm em học lớp 2. Bởi vậy, Feng phải chuyển đến một trường khác ở trung tâm. Quãng đường từ nhà đến trường quá xa khiến em phải ở lại trong ký túc xá của trường.

Mỗi lần về, Feng lại tranh thủ chuẩn bị đồ ăn và củi để bố mẹ dùng trong tuần tiếp theo. Dù công việc nặng nhọc và vô cùng vất vả nhưng Feng vẫn cố gắng bỏ thời gian để hoàn thành việc học tập của mình.

Câu chuyện của cậu bé 13 tuổi khiến hàng triệu người dùng mạng xã hội Trung Quốc xúc động. Ngay sau khi biết đến hoàn cảnh gia đình Feng, nhiều người đã đề nghị được giúp đỡ. Một người đàn ông thậm chí còn đề nghị nhận Feng làm con nuôi và thuê giúp việc tới chăm sóc cho bố mẹ cậu bé.

Feng rất cảm ơn những tấm lòng của mọi người nhưng cậu cho rằng việc chăm sóc bố mẹ là niềm vui nên sẽ cố gắng đến cùng. "Ở lại với bố mẹ là niềm vui lớn nhất của con", Feng nói, "Con sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra một tương lai tốt hơn với hai bàn tay của mình".

Chúng ta đã từng chứng kiến những người con chăm cha mẹ bệnh tật, nghèo đói khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cách đây chưa lâu, báo chí cũng đăng tải về câu chuyện của một cậu bé 7 tuổi một mình chăm cha tàn tật đã lấy đi không ít nước mắt của mọi người.

Bé trai 7 tuổi Âu Dương Lâm sống cùng cha là Âu Thông Minh (37 tuổi) tại thôn Vương Tấn, làng Sa Bá thuộc khu tự trị của người Miêu tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Cha của Âu Dương Lâm bị tai nạn khi đi làm phụ hồ cho công trình xây dựng gần nhà hồi năm 2013. Tổn thương cột sống đã khiến cha của Lâm phải nằm liệt giường, mất đi người lao động chính, nhà Ou vật vã trong cảnh nợ nần và nheo nhóc vì phải vay tiền chữa bệnh cho cha. Mẹ Lâm trong cơn quẫn bách đã ôm con gái bỏ nhà ra đi bặt vô âm tín từ cách đây 2 năm. Từ đó đến giờ, một mình Âu Dương Lâm phải tự xoay sở mọi việc trong gia đình từ nấu nướng, dọn dẹp đến chăm sóc việc vệ sinh cho cha.

Cậu bé 7 tuổi một mình chăm cha tàn tật. 

Mỗi sáng, Ou phải thức dậy từ 6 giờ và chuẩn bị đồ ăn. Em phải đảm bảo rằng cha của em được ăn uống cẩn thận trước khi Ou đi học. Kết thúc buổi học sáng, cậu trai bé nhỏ lại vội vã chạy về nhà cho bố ăn.

Không giống như những trẻ em cũng lứa tuổi khác, Ou không có tuổi thơ. Đã 2 năm nay, cậu bé không có thời gian để chơi cùng bạn bè.

Đến chiều, lúc tan học là thời gian Âu Dương Lâm tranh thủ nhặt rác, đồ bỏ từ vỏ chai, hộp giấy, vỏ bia… tất cả những thứ đáng tiền dủ chỉ là vài xu cậu bé cũng cần mẫn nhặt để bán đồng nát lấy tiền mua rau. “Cha cháu cần thuốc nhưng cháu lại không có tiền”, Ou chia sẻ với tờ Youth Daily của Trung Quốc.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]pXySpmt1o1[/mecloud]