Dòng sự kiện:

Cảm phục nam sinh mồ côi bố mẹ đạt 28 điểm khối A

18:40 30/07/2015
Bố mẹ mất từ khi còn nhỏ, nam sinh Nguyễn Đình Hoàng (cựu học sinh THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa) đạt 28 điểm khối A khiến nhiều người cảm phục.

 

 

 

Tin em Nguyễn Đình Hoàng (cựu học sinh THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa) đạt 28 điểm khối A trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa qua, trong đó, điểm từng môn là Toán 10; Hóa 9,25 và Lý 8,75 khiến thầy cô và bạn bè rất vui mừng và tự hào.

Nguyễn Đình Hoàng bên bà nội. (Ảnh: Nguyễn Dương/báo Tri thức trực tuyến).

Chi sẻ trên báo Dân trí, cậu học trò nghèo vừa lắc lư đầu như cố ngăn lại những giọt nước mắt đang chực rơi ra khi nói về hoàn cảnh mình. Năm Hoàng học lớp 3, người mẹ không may bị bệnh qua đời. Chỉ sau đó 4 năm, bố em cũng ra đi mãi mãi, để lại 3 anh em Hoàng bơ vơ trên cõi đời. Hiện tại em gái Hoàng là Nguyễn Thị Linh đang chuẩn bị bước vào lớp 11, còn cô em út Nguyễn Thị Thi vào lớp 9.

Bà Lê Thị Thiết (82 tuổi, bà nội Hoàng) nhớ lại, năm học lớp 7, khi bố mới mất, Hoàng cứ khăng khăng đòi bỏ học. Lúc đó, bà đã phải van xin cháu và được anh em họ hàng, thầy cô giáo đến nhà động viên, em mới hạ quyết tâm trở lại lớp học. Dù cuộc sống nghèo khó, nhưng bà nội và bác gái không để cho anh em Hoàng phải nghỉ học.

Hoàng thắp hương báo cáo kết quả học tập với bố mẹ. (Ảnh: Báo Dân trí).

“Năm nó học lớp 7, em gái nó học lớp 5, bố mới mất, nó đòi bỏ học, đi bán báo, đánh giày, tôi van xin cháu đi học, rồi thầy cô vào động viên cháu đi học và đi học đến giờ. Nó đi học trên đó được thầy cô giúp đỡ nhiều lắm”, bà Thiết nói.

Được biết, suốt 12 năm học, nam sinh liên tiếp đạt thành tích học sinh giỏi. Riêng năm lớp 12, Hoàng giành giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thanh Hóa.

Trên báo Tri thức trực tuyến, Hoàng cho biết, đam mê nhất của em là Toán và các môn tự nhiên. Nhà nghèo, cậu không có cơ hội đi học thêm, nam sinh chỉ có thể tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp và vận dụng kiến thức làm nhiều dạng bài tập. Cậu thường gặp thầy cô nhờ giảng bài lại ngay khi không hiểu.

Sau khi nhận được kết quả thi, nam sinh đã nộp hồ sơ vào Học viện Kỹ thuật Quân sự để thực hiện mơ ước trở thành quân nhân.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Hoàng cho biết, em là học sinh gương mẫu, ham học hỏi.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, không ngừng vươn lên. Hoàng rất thông minh, tiếp thu bài nhanh. Ở lớp, em rất hòa đồng, dễ gần và được thầy cô, bạn bè quý mến.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]b24WAa51Xb[/mecloud]