Dòng sự kiện:

Cảm phục người đàn ông nằm liệt giường điều hành cửa hàng trực tuyến

20:32 22/07/2015
Tuy bị liệt cơ thể vì tai nạn, nhưng một người đàn ông tại Trung Quốc vẫn vực dậy cuộc sống bằng việc điều hành cửa hàng online khiến nhiều người cảm phục.

Xu Yanhua, một người đàn ông 32 tuổi, sống tại quận Thiệu Hưng, thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Anh là một thợ hàn kiêm thợ điên. Tuy nhiên, Xu bị liệt sau một vụ tai nạn cách đây 6 năm. Không đầu hàng số phận, Xu vực dậy cuộc sống bằng cách bán hàng qua mạng.

Anh xu bị liệt sau một tai nạn cách đây 6 năm.

Sau cú ngã từ trên cao, anh Xu không cử động được cơ thể từ phần cổ xuống. Lúc biết mình bị liệt, anh chán nản và có ý định tuyệt thực cho đến đến. Nhưng sau đó, Xu đã tìm ra lối thoát cho mình khi nhìn nhiều người chơi trên điện thoại có màn hình cảm ứng.

Anh nằm ở giường và tìm kiếm thông tin trên mạng.

Gia đình và người thân giúp Xu lắp một giá đỡ màn hình máy tính cảm ứng ở giường ngủ. Từ đó, anh vào trang mạng xã hội Sina Weibo, giống Twitter của Trung Quốc, và cảm thấy "tôi có thể kết bạn mới ở đây và mở mang tầm mắt về thế giới bên ngoài mà không phải đi đâu".

Nỗ lực của anh khiến nhiều người cảm phục.


Anh Xu ngắm thần tượng Nick Vujicic, người đàn ông không tay, chân ở Australia dã trở thành diễn giả truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới, có thêm động lực sống.

 

Ngoài ra, Xu còn mở cửa hàng trực tuyến hôm 19/4 và dùng miệng điều khiển bút chỉ trên màn hình cảm ứng để bán hàng. Ngày hôm đó, anh nhận được nhiều đơn hàng từ thành phố Bắc Kinh và các quận khác. Nhờ công việc này, anh có thể kiếm được chút tiền phụ giúp gia đình. Xu chia sẻ: “giấc mơ của tôi là tìm ra giá trị cuộc sống của mình. Tôi muốn cố gắng hết mình để chia sẻ gánh nặng với gia đình”.

Nguyễn Ngọc (Theo China Daily)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]T0Z9kNxegI[/mecloud]