Dòng sự kiện:

Cắm trại trung thu - giấc mơ có thật của trẻ em thành phố

23:36 27/09/2015
Không phải trẻ em ở thành phố cũng được trải nghiệm đêm hội trăng rằm bằng hoạt động cắm trại vui tết trung thu.

Cắm trại tết trung thu là một hoạt động bổ ích, lý thú và giúp cho trẻ em gần gũi với thiên nhiên hơn. Không những thế, nó còn tạo một sân chơi lành mạnh với những hoạt động vui chơi, giải trí và bầu không khí thiên nhiên trong lành mà có lẽ không phải hoạt động vui chơi nào cũng có thể mang lại được.

Tết trung thu bây giờ khác xưa nhiều lắm, trẻ em thành phố có thể được dự rất nhiều hoạt động trong dịp lễ hội này, thậm chí nhiều gia đình phải chạy sô, xếp lịch để cho trẻ có thể tham dự được hầu hết các hoạt động.

Hoạt động cắm trại ở khu nhà ở xã hội Ecohome 1.

Nhưng không phải lễ Trung thu nào cũng mang đến sự hấp dẫn cho các bé. Có nhiều nơi tổ chức mang tính hình thức, năm nào cũng chỉ có xiếc thú khiến trẻ nhàm chán.

Các khu phố, khu chung cư, tập thể khi tổ chức trung thu cho trẻ em thường có màn rước đèn, múa lân, múa sư tử. Có nơi không thuê được múa lân, múa sư tử nên đành tổ chức phát bánh kẹo cho trẻ em.

[mecloud]xjEBmL5F3v[/mecloud]

Đối với nhiều trẻ em nơi thành thị, Trung thu không thực sự hấp dẫn khi nó nặng về hình thức làm cho có của người lớn, khi quà cáp, bánh trái, thậm chí là số lần được dự mỗi mùa là quá nhiều đến mức thừa thãi song nó lại thiếu đi những thứ truyền thống như được cắm trại, được tự bày mâm cỗ...

Chị Mai Hà (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị có 2 cậu con trai, từ khi sinh ra, năm nào cũng chỉ biết đến tiệc trung thu ở cơ quan bố đến cơ quan mẹ. Năm nào bố mẹ rảnh rang thì còn cho đi bảo tàng hay công viên vào những dịp lễ như thế nào, bố mẹ bận thì mấy đứa trẻ con tự rủ nhau lên sân thượng ngắm trăng, phá cỗ.

Mâm cỗ trung thu bố mẹ cùng các con chuẩn bị cho đêm rằm.

Trung thu xưa trong ký ức của bố mẹ có những hoạt động như cắm trại, múa sư tử, rước đèn, phá cỗ... để lại những kỷ niệm khó quên. Nhưng ngày nay một phần do bố mẹ bận rộn, ít có thời gian nên đành phải trông chờ vào đoàn thể. Một phần do nơi đo thị chật hẹp, không có không gian rộng để có thể tổ chức các hoạt động như việc cắm trại...

Dù rất bận rộn, nhưng các bố mẹ vẫn tranh thủ tổ chức, hướng dẫn các con tham gia hoạt động trại để đón một trung thu truyền thống bổ ích.

Tuy nhiên, mặc dù chỉ là khu nhà ở xã hội, nhưng trung thu đầu tiên ở khu nhà mới, tuổi thơ của những em bé Ecohome 1 sẽ thêm ý nghĩa khi lần đầu tiên biết đến cắm trại trung thu là thế nào. Dù rất bận rộn, nhưng các bố mẹ vẫn tranh thủ tổ chức, hướng dẫn các con tham gia hoạt động trại để đón một trung thu truyền thống bổ ích.

>> Xem thêm video:

[mecloud]nXjPoQYGD2[/mecloud] 

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam