Dòng sự kiện:

Cận cảnh cây bưởi ra 100 quả, cho thuê 50 triệu đồng chơi Tết

15:00 01/01/2016
Một người dân tại Hà Nội đã bỏ 50 triệu đồng để thuê một cây bưởi Diễn có tuổi đời trên 30 năm, dáng ngũ phúc và có gần 100 quả.

 

 

 

 

 [mecloud]HyhYAgYrih[/mecloud]

Khó có thể tin một cây bưởi Diễn được đưa lên chậu cảnh lại có giá “khủng” như thế, thậm chí chủ nhân còn tiết lộ giá trị thực của cây bưởi lên đến 200 triệu, dịp Tết Nguyên đán 2016 tới đã có người thuê với giá 50 triệu đồng trong khoảng 10 ngày Tết. Chơi Tết xong, người thuê phải trả lại cây (tất nhiên được ăn gần 100 quả trên cây).

Tìm đến chủ nhân của cây bưởi “khủng” và độc nhất vô nhị là anh Nguyễn Thế Mạnh (Tứ Liên – Tây Hồ - Hà Nội) thì được biết, không chỉ chúng tôi mà rất nhiều người đều trầm trồ khen cây bưởi cực độc của gia đình anh.

Theo anh Mạnh, cách đây khoảng 6 năm, anh đã đánh gốc bưởi này từ Diễn (địa danh nổi tiếng có giống bưởi ngon) về và đưa lên chậu làm bonsai. Sau một thời gian dài chăm sóc, tạo dáng và áp dụng một số bí quyết thì cây bưởi trở thành một cây bonsai với dáng ngũ phúc mang tài lộc, sức khỏe, may mắn về cho gia chủ trong năm mới.

Cứ thế, hàng năm cây bưởi chỉ cao chừng 2 mét, tán lá xum xuê chỉ với đường kính khoảng 1,3 mét nhưng cho đến gần 100 quả, thậm chí trên cây có chùm đến 4 quả, quả trĩu cành, sát gốc và đều căng mọng, đều răm rắp.

Đặc biệt, đến Tết, cây bưởi sẽ ra lộc, bung nụ và đơm hoa nên toàn cây sẽ có đủ cả lộc, lá mang may mắn, tài lộc về cho gia chủ. Hương hoa bưởi thơm ngát quyện với hương quả bưởi thơm dịu sẽ tạo nên những hương vị khó quên đối với nhiều người.

“Đây là gốc bưởi quý vì có thế, có dáng cực đẹp nên tôi chỉ cho người dân thuê chứ không bao giờ bán đi, khi chơi Tết xong khách sẽ trả lại cây cho tôi chăm bón tiếp”, anh Mạnh chia sẻ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]u1UPZi1Mye[/mecloud]