Dòng sự kiện:

Cận cảnh cây đào cổ Sa Pa giá 700 triệu đồng tại Hà Nội

15:00 21/01/2016
Một cây đào cổ Sa Pa có tuổi thọ lên đến 100 năm được chào bán với giá gần 700 triệu đồng tại triển lãm Vân Hồ (số 2 Hoa Lư - Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]
Cây đào thế Thăng Long (tức rồng bay) vừa được một nghệ nhân chơi cây cảnh tên Thắng (quê Vĩnh Phúc) mang đến trưng bày tại triển lãm Vân Hồ (số 2 Hoa Lư - Hà Nội) thu hút rất nhiều khách đến tham quan.

Chủ nhân cây đào cổ đặc biệt cho biết: "Đây là cây đào gốc Sa Pa có tuổi đời lên đến gần 100 năm được tôi mua về và chăm sóc 10 năm nay.

Cây cao khoảng 3m, đường kính tán cành lá khoảng 3m, đường kính gốc trên 30cm và đặc biệt đào mang thế Thăng Long nên rất độc đáo".

Theo ghi nhận của chúng tôi thì trên thân cây đào này có rất nhiều rong rêu ký sinh, không chỉ thế, một vài cây dương sỉ, nấm cũng cư ngụ trên thân cây tạo nên nét đặc trưng riêng biệt đồng thời tô điểm cho nét cổ kính của cây đào.
 
Tiết lộ với chúng tôi, anh Thắng cho biết: "Về giá trị khó nói lắm bởi bản thân gốc đào có tuổi đời hàng trăm năm lại mất rất nhiều công sức, thời gian mới tạo được thế đẹp và độc như thế này".

Khi được hỏi về mức giá thì anh Thắng cho biết, khoảng 700 triệu đồng thì anh mới bán.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]