Dòng sự kiện:

Cận cảnh gà 9 cựa 1 triệu đồng/con tại Hà Nội

15:00 30/01/2016
Những con gà 9 cựa có giá khoảng 1 triệu đồng/con ở Phú Thọ được mang xuống Hà Nội để bán dịp Tết Nguyên đán trong hội chợ xuân khiến nhiều người chú ý.
 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Trong Hội chợ xuân 2016 ở Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) đang diễn ra, gà 9 cựa được nuôi bán hoang dã tại bản Cỏi, Tân Sơn (Phú Thọ) xuất hiện để phục vụ thị trường Tết Bính Thân được nhiều người quan tâm lựa chọn.

Gian hàng bày bán loại gà đặc biệt này luôn thu hút sự chú ý của khách hàng trong khuôn khổ hội chợ. Một số người nội trợ tỏ ra ngạc nhiên vì họ tưởng gà 9 cựa chỉ có trong truyền thuyết, không ngờ lại có thật.

Trao đổi với PV, anh Hồ Thanh Dũng - chủ gian hàng đặc biệt này cho biết, loại gà 9 cựa khá nhỏ, cân nặng không quá 2,5 kg. Do được nuôi bán hoang dã nên chúng lớn rất chậm, một năm mới được một lứa. Đáng chú ý, gà 9 cựa rất hung dữ, khó bắt và bay rất khoẻ.

Loại gà này có chân to, chắc, mỗi bên chân có 3-4 cựa; mỗi cựa dài, ngắn khác nhau và mọc theo hàng. Cựa trên cùng đặc biệt chỉ là sừng, cong vút. Dù có tên là gà 9 cựa nhưng tỷ lệ con có đủ 9 cựa rất thấp. Hầu hết gà có từ 7 đến 8 cựa và được bán với giá 450.000 đồng/kg.

Khách mua hàng, chị Mai Lan chia sẻ: "Tính ra 1 con vào khoảng trên dưới 1 triệu đồng, khá phù hợp với túi tiền của tôi nên tôi sẽ lấy 2 con. Hy vọng loại gà này sẽ mang lại may mắn cho gia đình tôi trong năm mới".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]