Dòng sự kiện:

Cận cảnh "lò luyện" múa cột khắc nghiệt của các thiếu nữ Trung Quốc

02:00 06/12/2015
Những cô gái muốn múa cột thành thục phải luyện tập nghiêm túc, trải qua nhiều bài học đổ mồ hôi, sôi nước mắt trong các lớp học.

 

 

 

 

[mecloud]Ho1qLFnRq5[/mecloud]

Theo tin tức từ Shanghaiist, thời gian gần đây, bộ môn múa cột phát triển như vũ bão ở Trung Quốc.

Những bức ảnh này được ghi lại ở một lớp học múa cột được tổ chức dưới tầng hầm của một tòa nhà cao tầng trên đường Vành đai 3 ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Giẫm lên mông nhau, nắn chân cho thẳng hay lộn ngược đầu... là những bài học tất cả các thiếu nữ Trung Quốc đang phải trải qua khi học múa cột.

Các học viên của lớp học này hầu hết là các cô gái trẻ tuổi. Họ chọn múa cột vì nhiều mục đích khác nhau, có người để giữ dáng, có người để đi thi đấu hoặc để hành nghề múa cột kiếm tiền.

Có nhiều trường phái múa cột khác nhau như múa cột gợi cảm, múa cột nhằm tăng cường năng lực tự tin và múa cột thể hình.

 [mecloud]TgxwB5kjCl[/mecloud]

Không giống với suy nghĩ của nhiều người về một bộ môn "chỉ dành cho quán bar và những nơi ăn chơi", múa cột hình thể kết hợp nhiều động tác như ballet, khiêu vũ hiện đại, thể hình...

Do nhiều bố mẹ ở Trung Quốc vẫn coi múa cột là bộ môn nhạy cảm nên, nhiều thiếu nữ đã không cho cha mẹ mình biết về việc học này.

Để có thể múa cột thành thục, các cô gái phải trải qua các bài tập vô cùng khắc nghiệt. Người tập phải điều tiết thể lực, sự dẻo dai, khéo léo để thực hiện các tổ hợp động tác xung quanh một chiếc cột nhỏ, từ đó tác động tới toàn bộ hệ thống cơ trên cơ thể.

Đôi tay của các cô gái chai sần sau những bài tập múa cột khó khăn, vất vả.

Nhiều thiếu nữ không giấu được sự đau đớn trên khuôn mặt khi tập luyện.

Khánh Vy (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]jDtWVrLq0o[/mecloud]