Dòng sự kiện:

Cận cảnh miếng dán hoạt hình có thể gây ung thư, vô sinh cho trẻ tại Hà Nội

15:06 18/11/2015
Trước nhiều cổng trường tiểu học tại Hà Nội, miếng dán hoạt hình được bày bán tràn lan, trẻ nhỏ lại tỏ ra thích thú với loại đồ chơi nguy hiểm này.

 

 

 

 [mecloud]JWcYkNg5av[/mecloud]

Phóng viên đi một vòng nhiều trường tiểu học để tìm mua loại miếng dán hoạt hình này thì đều nhận được kết quả là khá dễ mua bởi được bày bán công khai, giá thành rẻ chỉ từ vài ngàn đồng/tấm.

Theo một số người bán hàng thì việc miếng dán hoạt hình được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, bắt mắt và giá rẻ. Sau khi trẻ mua xong thường sử dụng để dán các nhân vật hoạt hình lên tay, mặt, tai… thậm chí có trẻ còn cho vào mồm ngậm.

[mecloud]l9tkuR6nlm[/mecloud]

Mới đây, hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa những miếng dán hoạt hình Trung Quốc vào danh sách nguy hiểm.

Theo đó, các sản phẩm miếng dán hình bánh kẹo được tìm thấy tại Na Uy có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) và di-isononyl phthalate (DINP). Đây đều là những chất bị cấm đưa vào đồ dùng cho trẻ em bởi sẽ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và cơ quan sinh sản nếu trẻ nuốt phải.

mới đây, hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa những miếng dán hoạt hình Trung Quốc vào danh sách nguy hiểm.

Theo đó, các sản phẩm miếng dán hình bánh kẹo được tìm thấy tại Na Uy có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) và di-isononyl phthalate (DINP). Đây đều là những chất bị cấm đưa vào đồ dùng cho trẻ em bởi sẽ Lượng cadmium trong món đồ chơi này là 273 mg cho một kg, quá cao so với mức an toàn. Cadmium đặc biệt có hại cho con người, nếu tích lũy trong cơ thể sẽ làm hỏng các cơ quan, thậm chí dẫn đến ung thư.

RAPEX cảnh báo Châu Âu cần thu hồi các sản phẩm miếng dán để bảo vệ tối đa sức khỏe trẻ em, tránh dẫn đến những vấn đề đáng tiếc về sức khỏe và cơ quan sinh sản nếu trẻ nuốt phải.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]F2RSCl3ZYH[/mecloud]