Dòng sự kiện:

Cận cảnh nữ sát thủ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi

22:41 12/08/2015
Nữ sát thủ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi là người gầy gò, mặc bộ quần áo xanh khi gây án.

[mecloud]qrC3CnWhNA[/mecloud]

Liên quan đến vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm dao xuyên hộp sọ, theo Báo CA.TPHCM, đối tượng Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ngụ tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) từng mang dao sang nhà một người hàng xóm chém người này một nhát vào tay mặc dù không hề có thù oán gì.

Theo công an xã Tân Trung, bà Nguyễn Thị Vân từng có một đời chồng, trong lúc cãi vả, bà dùng dao chém nhiều nhát vào mặt chồng khiến người đàn ông nay đến giờ vẫn còn mang sẹo trên mặt. Sau vụ việc đó ông này vì quá khiếp sợ nên đã quyết định ly hôn với bà Vân.

Sau đó bà Vân kết hôn với ông Nguyễn Văn Th. và sinh được một người con trai là anh Nguyễn Văn H. (SN 1990).

Nữ sát thủ đâm dao xuyên não bé 11 ngày tuổi. Ảnh: Vietnamnet

Theo hàng xóm, ông Th. nhiều lần bị bà Vân chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà. Cuối năm 2006 ông Th. đột ngột qua đời.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu đưa bà Vân đi khám, trị bệnh nhưng vì nghèo khó nên gia đình chưa đưa đi.

Không còn lạ gì với những hành động kiểu “đầu gấu” của người phụ nữ trên nhưng không ai nghĩ bà Vân lại có thể ra tay tàn độc với một đứa trẻ sơ sinh như vậy.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Nguyễn Thị Vân tại cơ quan công an, động cơ gây án là do đối tượng muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Cơ quan công an xác nhận, qua kiểm tra hồ sơ tại các cơ quan y tế nơi đối tượng sinh sống vẫn chưa ghi nhận hồ sơ nào để kết luận đối tượng có vấn đề về thần kinh.

Đưa tin về sự việc, báo Tiền Phong hôm qua (11/8) cho biết, hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã lập hội đồng giám định gồm 4 bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Long, Khoa Tâm thần của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để hội chẩn sức khỏe đối với bị can Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Qua đó, Hội đồng đã kết luận sơ bộ bà Vân có thể bị chứng rối loạn hành vi ở người lớn.

Trên cơ sở này, để có kết luận chính thức, ngay trong ngày 11/8, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long sẽ phối hợp với BV Tâm thần Vĩnh Long và các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ hội chuẩn lần cuối về tình trạng thần kinh của bà này.

Trước đó, trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Hồ Thị Thu Hằng - PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cho biết, bà đã tiếp xúc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân tại Khoa Tâm thần bệnh viện.

Con dao tang vật mà bà Vân dùng gây án với bé Phát. Ảnh: Tuổi trẻ

Nghi phạm Vân mặc bộ quần áo màu xanh, người gầy gò đang nằm truyền dịch trên giường bệnh. Bà này được các bác sỹ cho uống thuốc an thần kinh. Ban đêm bà này ngủ ít nhưng sáng nay có ngủ được nhiều hơn.

"Tôi hỏi bà quê ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi? Có cháu chưa? Bà trả lời nhanh, chuẩn như người bình thường. Bà nói có một người con trai, chưa có cháu" - PGĐ bệnh viện cho biết.

Bài liên quan:

Vụ bé 11 ngày bị đâm xuyên sọ: Bị can có bị tâm thần?

Vụ bé 11 ngày bị đâm xuyên sọ: Nghi phạm khai động cơ gây án

Vụ bé 11 ngày bị đâm: Nghi phạm nói gì khi bị bắt?

Vụ bé 11 ngày bị đâm: Hung thủ làm quen và cho tiền mẹ bé

Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: "Sao lại ra tay tàn độc với con tôi như vậy?"

Nghi phạm đâm dao xuyên trán bé trai 11 ngày tuổi đã bị bắt giữ

Phẫn nộ: Kẻ thủ ác đâm bé sơ sinh 11 ngày tuổi trong bệnh viên

Như đã đưa tin, khoảng 3h40ph cùng ngày, bé trai 11 ngày tuổi, con đầu lòng của chị Võ Thị Hồng Duyên (31 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long), mẹ của cháu bé 11 ngày tuổi đang điều trị viêm phổi tại khoa Nhi của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một phụ nữ dùng vật nhọn đâm vào trán.

Theo lời kể của chị Duyên, khoảng 22h 7/8, khi chị đang nằm cùng con trai 11 ngày tuổi ở phòng số 10 (khoa nhi) thì một phụ nữ khoảng 50 tuổi đến hỏi thăm và làm quen. Đến khuya, người phụ nữ này trở lại xin ngủ nhờ một giường bệnh trống cạnh giường chị Duyên. Trong lúc thiu thiu ngủ, chị Duyên có cảm giác bất an, sợ người lạ mặt bắt cóc con nên gác một chân choàng qua chân con để bảo vệ rồi thiếp đi.

 Bé trai đang được các y, bác sĩ tập trung cứu chữa, chăm sóc. Ảnh: Tuổi trẻ

Đến khoảng 4h 30 ngày 8/8, khi nghe tiếng con khóc và những người trong phòng tri hô, chị Duyên giật mình tỉnh giấc, nghĩ con mình bị bắt cóc nên lao ra cửa túm lấy người phụ nữ lạ. Lúc này, nghe tiếng khóc thét, chị Duyên trở vào trong phòng và thấy con mình bị một con dao cắm vào đầu, liền ẵm con chạy ra cửa kêu cứu rồi ngã xuống bất tỉnh. Mọi người gần đó ẵm cháu bé đến phòng cấp cứu, sau đó bé được chuyển lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM). Còn người phụ nữ lạ bị người dân xung quanh và bảo vệ BV bắt giữ.

M.Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]l9TuLO7ni9[/mecloud]