Dòng sự kiện:

Cận cảnh vườn phật thủ "nghìn tay" lạ nhất Hà Nội

16:02 25/01/2016
Ít ai nghĩ rằng chàng trai trẻ Nguyễn Thành Đô (sinh năm 1986) dưới bàn tay tài hoa hệt như những nghệ nhân đã trồng ra những quả phật thủ đẹp, độc, lạ bậc nhất Hà Nội.
Hàng chục ngàn quả phật thủ của anh Đô có mặt khắp các tỉnh từ Bắc đến Nam, thậm chí còn được… xuất ngoại.

Nhắc đến chàng trai trẻ Nguyễn Thành Đô – chủ vườn phật thủ Nam Thành Đô tại Phượng Cách (Quốc Oai – Hà Nội), rất nhiều người dân biết đến bởi không chỉ là một “anh nông dân” trồng phật thủ trẻ mà còn là một người chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

Chàng trai trẻ tâm sự: “Hiện nay mình sở hữu trên 7 sào ruộng trồng phật thủ, vì trồng trên nền đất bãi bồi ở xã Phương Cách nên cây phật thủ luôn tươi tốt và cho quả đạt chất lượng cao nhất. Ngoài yếu tố đó, bản thân mình còn phải học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều người đi trước để có thể áp dụng kỹ thuật, cách chăm sóc, cách điều tiết quả, ra hoa…”.

“Hằng năm phật thủ của mình đều được người dân khắp vùng ưa chuộng, đặc biệt là dịp Tết người quen hoặc khách hàng từ khắp nơi liên hệ để đặt hàng với mong muốn trên mâm ngũ quả có sự hiện diện của trái phật thủ sẽ mang lại may mắn, tiền tài, hay tài lộc về với gia chủ”, anh Đô cho hay.

Thậm chí một số người bạn, người thân đều đặt những quả phật thủ đẹp nhất, to nhất, nhiều tay nhất để xuất ngoại.

Có mặt tại vườn phật thủ của chàng trai trẻ này, chị Hoài Thương – trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) vui vẻ nói: “Năm ngoái, mình mua hơn 10 quả phật thủ của vườn này về cúng gia tiên trong năm mới nhưng bố mẹ, ông bà đều thích lắm bởi quả to, đẹp, nhiều ngón nhưng giá cả lại khá phải chăng. Tết năm Bính Thân năm nay mình cũng tham khảo nhiều nơi nhưng ít nơi có phật thủ đẹp như vườn này”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngát cũng là khách hàng cho rằng: “Phật thủ ở đẹp và đều chứ không như nhiều nơi khác, chính vì thế tôi phải đích thân nhờ con trai từ Hà Nội đưa lên tận đây để mua về thắp hương ngày Tết”.

Với 7 sào phật thủ, chàng trai trẻ Nguyễn Thành Đô thu về ngót 1 tỷ đồng, chia sẻ về điều này anh cho hay: “Với mình để tạo ra những quả phật thủ đẹp, chất lượng tốt ai cũng ưng đó là điều không phải dễ mà cần trải qua quá trình học hỏi, nghiên cứu, nắm rõ đặc tính sinh trưởng của cây. Để làm được điều đó thì những ngày cuối năm mình còn phải “ăn – ngủ” cùng vườn phật thủ để trái đạt chất lượng tốt nhất”.

Quả Phật thủ từ lâu đã trở thành loại quả quen thuộc dùng để thờ hoặc lễ trong những ngày trọng đại, mùng một, rằm hay trên mâm ngũ quả ngày Tết. Quả phật thủ tượng trưng cho bàn tay phật luôn mang đến sự bình an, may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]