Dòng sự kiện:

Cần tiền mua sữa cho con, bố cầm bảng xin việc giữa đường

22:03 17/08/2015
“Mình chưa có việc làm, mình cần có tiền để mua sữa cho con. Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được", người bố trẻ nói.

[mecloud]agwDplXhE0[/mecloud]

Sáng nay (ngày 17/8), khi đi khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nội), nhiều người tò mò trước sự xuất hiện của một nam thanh niên cùng tấm biển lạ.

Người thanh niên với dáng người mảnh khảnh đứng giữa ngã tư, trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. Liên hệ: Conanbn90@gmail.com". 

Trang trí cho tờ giấy xin việc đó là hình ảnh người bố đang dắt con gái đi dạo và chỉ cho con nhìn về phía biển.

Trao đổi với phóng viên, người bố trẻ cho biết, tên anh là Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh). Ninh là cử nhân trường đại học Điện lực, anh đang đợi ngày lấy bằng tốt nghiệp.

Ninh vốn xuất thân trong gia đình khốn khó, 3 anh em ăn học đều do một tay người bố chu cấp. Trước đây, anh học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông trường Đại học Điện lực. Vì gia đình khó khăn nên anh cũng cố gắng đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trong quá trình theo học. Tuy nhiên, sức khỏe yếu khiến anh không làm được nhiều việc nặng. Anh từng bưng bê, dọn dẹp hàng quán hơn 1 năm trước khi bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng.

Người đi đường dừng lại động viên và chúc ông bố trẻ sớm tìm được công việc phù hợp để lo cho gia đình nhỏ của mình.

Không phải là anh không cố gắng xin việc bởi trong thời gian học xong cao đẳng, Ninh rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ kỹ đi khắp thành phố Hà Nội xin việc nhưng không ai nhận. Có nơi yêu cầu kinh nghiệm vài năm, có nơi yêu cầu trình độ cao hơn.

Ninh đã lấy một cô vợ cùng quê trong thời gian học liên thông đại học, vợ chồng anh vừa đón cô con gái nhỏ cách đây ít hôm. Khi thiên thần nhỏ xuất hiện cũng là lúc gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đổ lên đầu anh.

Anh Ninh chia sẻ: “Mình chưa có việc làm, mình cần có tiền để mua sữa cho con. Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được, cha mẹ thì đều già yếu chỉ giúp đỡ được phần nào. Bản thân mình đang cảm thấy vô cùng bế tắc, mất định hướng nên quyết định làm tấm biển xin việc mong doanh nghiệp nào đó cho mình một cơ hội”.

“Bản thân mình hoàn toàn không muốn phải đứng giữa đường để xin việc như này, tuy nhiên đây có lẽ là việc làm cuối cùng để mình có thể lo cho vợ con”, ông bố trẻ nói.

Anh Ninh cho biết thêm, anh đã có 2 tháng làm việc cho công ty Canon nhưng vì phải ôn thi tốt nghiệp nên quyết định nghỉ việc. Để có tiền lo cho vợ con, ông bố trẻ phải làm những công việc như bưng bê nhà hàng và việc cầm biển xin việc giữa đường chính là nỗ lực duy nhất của anh vào lúc này.

Khánh Vy

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]UFqbvA4hha[/mecloud]