Dòng sự kiện:

Cẩn trọng khi mua que thử thai, miếng dán hạ sốt để tránh hàng giả

19:15 07/09/2015
20.000 hộp que thử thai và 10.000 hộp miếng dán hạ sốt không giấy phép lưu hành của Bộ Y tế, nhưng lại đóng nhãn mác giả sản phẩm từ Mỹ bị Đội lý thị trường số 14 (Hà Nội) thu giữ hôm 16/6 khiến nhiều người tiêu dùng bàng hoàng.

 

 

 

Theo một chuyên gia y tế, về nguyên tắc dụng cụ thử thai, miếng dán hạ sốt phải được Bộ Y tế thẩm định chất lượng và cấp phép lưu hành.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, có rất nhiều que thử thai, miếng dán hạ sốt giả có nguồn gốc Trung Quốc, nhưng sau khi về Việt Nam đã được gắn mác xuất xứ châu Âu hoặc “made in Việt Nam”.

Những loại hàng hóa giả sẽ bị tịch thu. Tuy nhiên, khi các cơ quan vào kiểm tra thì một số lượng lớn hàng giả đã được tiêu thụ, gây thiệt hại cho người mua.

Chị em chỉ nên mua các sản phẩm có thương hiệu, có số đăng ký của BYT.

Nếu người dùng mua phải que thử thai giả sẽ gây ảnh hưởng tới tinh thần vì nó có thể cho hiện tượng dương tính hoặc âm tính giả. Và trên thực tế cũng đã có nhiều người gặp phải tình huống vô cùng trớ trêu đối với loại hàng giả này.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để tránh mua phải que thử thai, miếng dán hạ sốt giả, chị em chỉ nên mua các sản phẩm có thương hiệu, có số đăng ký của BYT rõ ràng in trên vỏ hộp, không mua hàng quá rẻ, vì đó có thể là đồ giả.

Với những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, trên vỏ hộp sẽ in số đăng ký cụ thể, tên và địa chỉ nhà sản xuất, để người tiêu dùng biết đó là hàng thật.

Một số lưu ý:

- Nên mua các loại que thử thai có thương hiệu, tên tuổi quen thuộc như Quickstick – que thử thai nhanh đầu tiên ở Việt Nam, xuất xứ Hoa Kỳ.

- Mua que thử thai ở các hiệu thuốc lớn, đại lí chính thức của công ty.

- Giá Quickstick dao động khoảng 17,000 đến 20,000 đồng. Nếu que thử thai quá rẻ, có thể đó là que giả, nhái.

-Xem xét que thử thai trong bao bì. Chén nhựa có chất lượng không, bao nhôm còn kín không, que còn hạn sử dụng không, trên bao bì có tem chống hàng nhái không.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]