Dòng sự kiện:

Canada phủ nhận quay lưng với gia đình cậu bé Syria chết trên biển

02:15 05/09/2015
Nhà chức trách Canada đã phủ nhận thông tin nước này nhận được yêu cầu xin tị nạn của gia định cậu bé chết trên bờ biển.

Liên quan đến vụ cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) trong tấm ảnh gây chấn động trên toàn thế giối, tờ Ottawa Citizen dẫn lời dì của Kurdi cho biết gia đình cậu bé đã tìm mọi cách xin tị nạn tại Canada để đoàn tụ với họ hàng. Tuy nhiên, cơ quan di trú Canada đã từ chối yêu cầu này.

“Không có bất kỳ hồ sơ lưu trữ nào của ông Abdullah Kurdi (cha của bé Kurdi) và gia đình” - bộ Di trú Canada cho biết.

Canada khẳng định không trao quyền công dân cho ông Abdullah Kurdi.

Hình ảnh xác cậu bé Syria trên bờ biển gây chấn động toàn thế giới.

Cậu bé Aylan Kurdi là một trong 12 người thiệt mạng trên biển Thổ Nhĩ Kỳ khi chiếc tàu tị nạn đang trên đường đến Hy Lạp. Cậu bé mặc áo phông đỏ, quần xanh, chân đi giày, nằm úp mặt lên cát giống như đang ngủ. Hình ảnh cậu bé Syria chết thảm trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành đại diện cho hành trình tị nạn khắc nghiệt của người dân Syria.

Cậu bé Aylan cùng anh trai Galip, 5 tuổi, và người mẹ Rehan, 35 tuổi, nằm trong số 12 người thiệt mạng khi hai con thuyền chở họ tới đảo Kos, Hy Lạp, bị lật.

Abdullah cho biết anh lên một chiếc thuyền nhỏ chở 12 người tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc thuyền được điều khiển bởi 2 kẻ buôn người, một người Thổ và một người Syria. Thấy chiếc thuyền quá nhỏ và chở đông người nên Abdullah đã đề nghị bớt người ở lại, hoặc anh sẽ ra khỏi thuyền cùng cả gia đình. Tuy nhiên, một trong hai kẻ buôn người khẳng định với anh rằng thuyền an toàn.

Abdullah đau đớn khi tới nhà xác nhận thi thể vợ con.

"Tôi cầm tay vợ. Còn các con đã tuột khỏi vòng tay tôi. Chúng tôi đã cố gắng bám vào con thuyền. Mọi người la hét trong bóng đêm. Vợ và con không nghe thấy tiếng của tôi", Kurdi đau đớn.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]lPfgZeWI8l[/mecloud]