Dòng sự kiện:

Cảnh báo cha mẹ từ những tai nạn thương tâm của trẻ (1)

02:00 30/07/2015
Sự lơ là, bất cẩn của người lớn đã khiến không ít trẻ nhỏ đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

Tin liên quan

  • 7 loại thực phẩm gây dị ứng nguy hiểm cho trẻ
  • Trẻ nhỏ vô hồn vì xem tivi nhiều, cha mẹ phải làm sao?
  • Cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh, có cần thiết?
[mecloud]UuNZqgPEgY[/mecloud]
 
Chúng tôi ghi lại những tai nạn thương tâm này như lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến trẻ khi ở nhà, ra đường và tại các khu vui chơi... để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Bé trai 5 tuổi bị tử vong do diều cuốn

Ngày 15/3 vừa qua, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.

Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu.

Con diều gây tai nạn có sải cánh lên đến 18m. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.

Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.

Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.

Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.

Được biết, bé Đ. 4 tuổi, mẹ bé Đ. bán nước giải khát cho khách tại cánh đồng diều. Chiều hôm nay, bé đi theo mẹ ra đây chơi thì gặp nạn.

Chui vào cốp ôtô, 2 em bé tử vong

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết, sau một ngày điều trị tích cực nhưng không thể cứu, sáng 9/7 bé trai bị hôn mê trong cốp ôtô được gia đình đưa về nhà ở TP Tây Ninh lo hậu sự.

Trước đó, ngày 8/7, gia đình ở TP Tây Ninh lái ôtô chở hai bé trai 8 và 10 tuổi về huyện Tân Châu chơi. Mọi người xuống xe và mải mê công việc nên không để ý tới hai bé. Một lúc sau họ đi tìm thì phát hiện cả hai nằm trong cốp ôtô. Bé nhỏ đã tử vong, bé trai hôn mê sâu.

Một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhận định, nguyên nhân chết ngạt của hai bé trong cốp ôtô là do thiếu ôxy, hít phải lượng khí thải của xe và thời tiết nắng nóng.

Hàng rào sắt đè bé trai 7 tuổi tử vong

Chiều 26/6, Nguyễn Văn Hạo (7 tuổi) cùng 4 bé khác leo lên hàng rào sắt cao 1,8 m, dài 7,2 m tại nhà xưởng của ông Nguyễn Thăng Long tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Khi các em đang đùa giỡn thì hàng rào đổ ụp xuống đất, đè lên người bé Hạo.

Cha mẹ nạn nhân đau đớn khóc than bên thi thể con trai. Ảnh: B.H.L

"Mọi người chạy đến nâng hàng rào, đưa cháu ra ngoài nhưng Hạo đã tử vong. Cha mẹ cháu bé hay tin, chạy đến ôm thi thể con trai, khóc than thảm thiết", ông Nguyễn Văn Hành, người chứng kiến vụ việc nói.

Cũng theo ông Hành, cha mẹ bé Hạo quê ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Họ lên xã Bình Minh thuê trọ, làm công nhân.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]K2b3039aER[/mecloud]