Dòng sự kiện:

Cảnh báo cha mẹ từ những tai nạn thương tâm của trẻ (2)

14:00 30/07/2015
Sự lơ là, bất cẩn của người lớn đã khiến không ít trẻ nhỏ đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

Tin liên quan

  • Trẻ nhỏ vô hồn vì xem tivi nhiều, cha mẹ phải làm sao?
  • Làm gì để trẻ vào lớp 1 không bị “sốc”?
  • Dạy con nói cảm ơn và xin lỗi thật chân thành
[mecloud]UuNZqgPEgY[/mecloud]

Chúng tôi ghi lại những tai nạn thương tâm này như lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến trẻ khi ở nhà, ra đường và tại các khu vui chơi... để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Thương tâm bé trai 1 tuổi bị thang cuốn "nuốt" cánh tay

Một vụ tai nạn đau lòng liên quan đến thang cuốn lại vừa xảy ra ngày 27/7 tại một trung tâm thương mại ở Quảng Tây, Trung Quốc tiếp tục gây xôn xao dư luận. Vụ tai nạn đau lòng nữa lại xảy ra ở Trung Quốc sau khi một em bé 1 tuổi bị thang cuốn "nuốt" cả một cánh tay.

Theo tin tức từ trang Weibo của Trung Quốc, cậu bé (1 tuổi) bị thang cuốn cuốn mất cánh tay khi đang di chuyển trong một trung tâm thương mại ở thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội cứu hộ đã đến và dùng xà beng để phá thang cuốn giải cứu và đưa em bé tới bệnh viện. Vụ việc đã khiến toàn bộ khu trung tâm thương mại xôn xao. Nhiều người thắc mắc, không hiểu vì sao em bé mới 1 tuổi này lại có thể tự tiếp cận được thang cuốn.

Xem thêm: Cha mẹ phải thuộc lòng những nguyên tắc an toàn cho trẻ đi thang cuốn.

Em bé 3 tháng tuổi bị mù vì đèn flash của máy ảnh

Một em bé ở Trung Quốc đã bị mù một mắt sau khi một người bạn của gia đình quên không tắt đèn flash khi chụp ảnh ở cự ly gần.

Cha mẹ cậu bé mới 3 tháng tuổi này đã nhận ra thị lực của con trai có vấn đề ngay sau khi chụp ảnh. Các bác sỹ cho biết em bé đã bị giảm thị lực mắt phải và tổn thương vĩnh viễn mắt trái từ ánh đèn flash lóe lên cách hai mắt khoảng 25cm.

Em bé bị mù một bên mắt vì đèn flash. (Nguồn: dailymail)

Luồng sáng mạnh đã phá hủy các tế bào trong điểm vàng của mắt, nơi ánh sáng hội tụ. Tổn thương tại điểm vàng có thể dẫn đến mất thị lực trung tâm. Điểm vàng chưa phát triển hoàn thiện cho tới khi trẻ em được 4 tuổi, có nghĩa là mắt trẻ nhỏ dễ bị tổn thương vì ánh sáng mạnh hơn.

Các bác sỹ cho biết dù em bé có thể nhắm mắt khi bị luồng sáng rọi tới, nhưng chỉ cần một mili giây mắt tiếp xúc với ánh sáng mạnh cũng đủ gây tổn thương vĩnh viễn. Các bậc cha mẹ được khuyến cáo là phải cẩn thận với đèn chiếu nhà tắm có cường độ mạnh khi tắm cho con cái.

Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì chơi nhà hơi lâu đài

Một bé gái ba tuổi đã thiệt mạng khi đang chơi ở nhà hơi lâu đài tại miền nam Trung Quốc. Nhà chức trách cho hay, bé gái bị rơi khỏi nhà hơi sau khi một cơn gió mạnh đã thổi bay "tòa lâu đài" lên không trung.

(Ảnh minh họa)

Tân Hoa Xã đưa tin, bé gái gặp nạn khi đang chơi trong một mô hình tòa lâu đài bằng nhựa bơm hơi được đặt phía ngoài một siêu thị.

Đại diện Ủy ban an toàn lao động của quận Tianyang tỉnh Quảng Tây,ông Li Zhongji cho hay tòa lâu đài bơm hơi này thuộc sở hữu của một đơn vị kinh doanh "chui".

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]K2b3039aER[/mecloud]