Dòng sự kiện:

Cảnh báo cha mẹ từ những tai nạn thương tâm của trẻ (3)

21:10 09/08/2015
Sự lơ là, bất cẩn của người lớn đã khiến không ít trẻ nhỏ đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

Tin liên quan

  • Bé gái 5 tuổi cứu sống mẹ và em trai trong tai nạn thảm khốc
  • Cảnh báo cha mẹ từ những tai nạn thương tâm của trẻ (2)
  • Cảnh báo cha mẹ từ những tai nạn thương tâm của trẻ (1)
Chúng tôi ghi lại những tai nạn thương tâm này như lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến trẻ khi ở nhà, ra đường và tại các khu vui chơi... để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Bé 2 tuổi chết đuối trong nhà tắm vì mẹ đi lấy quần áo 2 phút

Một cậu bé 2 tuổi vừa chết đuối trong bồn tắm sau khi bị mẹ bỏ lại một mình với anh trai chỉ trong 2 phút để đi lấy quần áo ngủ thay cho con. Tai nạn thương tâm này xảy ra khiến nhiều cha mẹ bàng hoàng.

Theo đó, cô Zoe Warner-Simpson, 29 tuổi, đã phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất cuộc đời mình sau khi quay lại phòng tắm từ phòng ngủ và thấy con trai mình, bé Edward đang úp mặt bất động trong nước.

Edward sau đó được đưa vào bệnh viện Milton Keynes nhưng đã bị tổn thương não nghiêm trọng do thiếu oxy và tử vong vài ngày sau đó. Chính cha mẹ của em là người đã quyết định tắt ống thở để ngừng cuộc sống thực vật của Edward.

Theo toà án điều tra, Edward đã bị bỏ lại chơi trong bồn tắm cùng anh tai 4 tuổi của mình vào chiều ngày 13 tháng 4 khi tai nạn bi thảm xảy ra. Mặc dù đã được tận tình cứu chữa, cậu bé 2 tuổi xấu số vẫn không qua khỏi.

Tai nạn thương tâm xảy ra trong tích tắc là một lời cảnh tỉnh đến tất cả phụ huynh.

Nhét chìa khóa vào ổ điện, bé 2 tuổi bị điện giật tử vong

Theo tin tức từ báo Dân trí, vào khoảng 9h sáng ngày 6/8, tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình đã xảy ra một vụ điện giật chết người rất thương tâm.

Nạn nhân là cháu N.Q.B., (2 tuổi), con anh N.V.L., và chị N.T.C.. Gia đình nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh L. đang vào rừng lấy củi, chị C. đang làm việc vặt trong nhà nên không để ý. Đến khi người mẹ phát hiện thì cháu B. đã bị điện giật chết khô tại chỗ.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với các cơ quan liên quan ở địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh vụ việc. Đến chiều cùng ngày, gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số.

Trao đổi trên báo VnExpress, các bác sĩ cho biết, việc trẻ bị điện giật từ các thiết bị điện gia dụng không phải hiếm. Nhiều trẻ đến bệnh viện không lâu thì tử vong do tình trạng quá nguy kịch.

Để tránh loại tai nạn này, các bác sĩ lưu ý phụ huynh đặc biệt chú ý hệ thống dây điện và tốt nhất không cho trẻ tiếp xúc. Đối với trẻ mới biết đi, cha mẹ nên để các vật dụng và đèn trang trí ở xa trẻ, vì đa số vật trang trí đều dễ vỡ, tạo ra cạnh sắc nhọn, có thể làm bé bị thương.

Các dây điện sờn tróc vỏ bọc, các dụng cụ điện dù không ở tình trạng đang sử dụng thì nên ngắt điện. Với các bóng đèn bàn thờ ông Thần tài, Thổ địa đặt dưới đất cũng ngắt điện lúc không thờ cúng.

Bé gái 3 tuổi tử vong vì hóc hạt chôm chôm

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân Lập Vinh (Bình Thuận) vẫn không khỏi ngậm ngùi xót xa trước cái chết thương tâm của bé gái 3 tuổi trong vùng chỉ vì em nuốt nhầm hạt chôm chôm.

Theo tin tức ban đầu trên báo Pháp luật TP.HCM, bé N. T. T. V, 3 tuổi (SN 2012) ngụ khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tử vong vào tối ngày 4/8 vừa qua do em nuốt cả hạt khi ăn chôm chôm.

Cụ thể, theo lời kể của anh N. Q. A. (27 tuổi), cha của bé V., hôm 4/8 là sinh nhật tròn 3 tuổi của V.

“Tối hôm đó, sau khi con ăn cơm xong có nói xin ba ăn chôm chôm. Tôi lấy chôm chôm lột cho con ăn, do bất cẩn, tôi chỉ lột vỏ ngoài mà không bỏ hạt. Bé V. cầm quả chôm chôm chạy vào nhà thì chỉ 1 phút sau tôi nghe bé khóc thét lên. Nhìn con hai mắt trợn ngược, tôi nghi bé đã nuốt trọn cả phần nhân của quả chôm chôm (có cả hạt bên trong) nên dùng tay đưa vào miệng bé móc quả chôm chôm ra nhưng không được”, ba bé V. đau xót kể lại.

Lúc này thấy bé tím tái nên mọi người trong nhà hoảng hốt, cố gắng tìm nhiều cách để móc quả chôm chôm ra, nhưng càng móc thì bé càng ngạt thở. Khi gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam cách đó không xa thì cháu bé đã tử vong.

Các bác sĩ xác định, có thể khi đưa quả chôm chôm vào miệng, do chạy nhảy nên bé V. đã vô tình để phần nhân quả chôm chôm tuột xuống miệng. Bé bị ngạt thở dẫn tới tử vong.

[mecloud]UuNZqgPEgY[/mecloud]

Trước đó, theo báo VietNamNet, sự việc tương tự xảy ra với gia đình ông B.V.S, Trà Bồng, Quảng Ngãi. Vào chiều 13/7, bé B. H. T 3 tuổi được người thân lột chôm chôm cho ăn, do người nhà sơ ý nên để bé T. nuốt luôn hạt chôm chôm và bị mắc nghẹn. Ngay lập tức người nhà bé T. đưa bé đi cấp cứu, tuy nhiên bé đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Những vụ tai nạn đáng tiếc này là hồi chuông cảnh báo cho nhiều bậc cha mẹ, chỉ vì bất cẩn, lơ là không để ý tới con nhỏ sẽ dẫn tới những cái chết thương tâm.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]Yz1NVN12mD[/mecloud]