Dòng sự kiện:

Cảnh sát Mỹ đề nghị dừng ngay thói quen ôm smartphone khi ngủ

16:48 22/02/2016
Sở cảnh sát New York vừa cảnh báo người dân về việc cần phải dừng ngay thói quen ôm smartphone khi ngủ.
Theo tin tức từ đài NBC, Sở cảnh sát New York mới cảnh báo người dân về việc họ cần dừng ngay thói quen ôm smartphone khi ngủ, hay vừa đặt chúng dưới gối vừa sạc vì như vậy nó có thể dẫn tới tình trạng smartphone sẽ bốc cháy gây nguy hiểm cho mọi người.

Đồng thời, Sở cảnh sát này cũng lấy minh chứng là 4 hình ảnh cho những tác hại cháy nổ ngoài ý muốn: Smartphon, gối, và ga trải giường của người dùng đều đã cháy xém.

Ông David Berardesca, người đứng đầu đội chữa cháy tại Hamden, Connecticut cho biết, tát cả mọi người cần dừng ngay hành động ôm khư khư chiếc smartphone trên giường. Các thiết bị như vậy luôn cần được đặt tại nơi thông thoáng, dễ dàng thoát nhiệt.

"Các bạn đặt những thiết bị điện tử của mình lên những bề mặt cứng và dễ dàng tản nhiệt. Nếu viên pin trên smartphone bị làm nóng đột ngột và không được tản nhiệt kịp thời, chúng sẽ lập tức phát nổ, thậm chí còn gây hỏa hoạn", ông David Berardesca nói.

Cũng theo ông David Berardesca, một cậu bé 15 tuổi đã khiến cả căn hộ bốc cháy, khi vừa sạc pin cho smartphone vừa đặt nó lên giường. Vụ việc diễn ra vào lúc 4 giờ sáng, sau đó, các nhà chức trách phải sơ tán cả cụm dân cư.

Trường hợp khác là cô bé Ariel Tolfree (13 tuổi, đến từ Texas) cũng may mắn thoát chết khi đặt chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 dưới gối trong khi đang sạc pin và chiếc smartphone này đã bốc cháy ngay dưới gối.

Trên đài Fox 4, cha của cô bé Ariel Tolfree chia sẻ: "Toàn bộ chiếc smartphone đã cháy xém, những mảnh nhựa và thủy tinh đều bị nung chảy. Nếu chứng kiến cảnh tượng đó, bạn không thể nhận ra đó là một chiếc điện thoại".

Trước khi Sở cảnh sát New York đưa ra cảnh báo này, những trường hợp tương tự đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới.

Một trường hợp tương tự đã xảy ra ở Nghệ An, Việt Nam, tháng 9/2015, một phụ nữ đang mang thai con đầu lòng ở tháng thứ tư được người nhà phát hiện tử vong với chiếc điện thoại iPhone 3 nằm vắt ngang trên cổ, tại chỗ đó có một vết cháy.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dxL1jibH0E[/mecloud]