Dòng sự kiện:

Cảnh sát Nga trở thành anh hùng vì đâm đầu xe vào ô tô chạy ẩu để cứu 300 trẻ em

18:32 28/07/2015
Một viên cảnh sát ở Nga trở thành anh hùng sau khi liều mạng đâm đầu xe của mình vào ô tô chạy ẩu để cứu hàng trăm em học sinh.

Hôm 25/5, một viên cảnh sát Aleksandr Kosolapov, Nga được giao nhiệm vụ lái xe đi tuần. Một chiếc xe buýt chở khoảng 300 học sinh đi cắm trại hè tại thành phố Abakan, thủ đô Cộng hòa Khakassia thuộc Nga ở nam Siberia. Bất ngờ, một chiếc xe đi ngược chiều với tốc độ cao lao thẳng vào hướng đoàn xe buýt chở học sinh. Ngay lập tức, Kosolapov quyết định lái xe của mình làm lá chắn cho các xe buýt đi sau, Reuters đưa tin hôm 27/7.

Hiện trường vụ tai nạn. 

Quyết định này khiến xe của Kosolapov bị đâm và bẹp dúm, nhưng các em nhỏ được an toàn. May mắn là viên cảnh sát sống sót an toàn sau vụ tai nạn. “Do va đập quá mạnh nên chiếc xe đi tuần của cảnh sát biến thành một đống đổ nát. Theo các chuyên gia, việc viên cảnh sát vẫn còn sống là một điều thật sự thần kỳ” , cảnh sát vùng Khakassian tuyên bố.

Chân dung cảnh sát Nga trở thành anh hùng vì gây tai nạn để cứu học sinh.

Trên chiếc xe ô tô mất lái đi ngược chiều có 5 người, trong đó có một trẻ nhỏ 10 tuổi. Cả năm người bị thương nhẹ. Nhờ viên cảnh sát dũng cảm, 300 học sinh trên xe buýt an toàn, không bị thương. 

Tuy nhiên, viên cảnh sát bị thương nặng. “Hiện Kosolapov đã tỉnh lại và trong trạng thái ổn định”, Sergey Kuznetsove, phát ngôn viên cảnh sát khu vực báo cáo. Ông cũng nói thêm các nhân viên đã nói chuyện được với Kosolapov.

Sau khi vụ việc được đăng tải, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ lòng dũng cảm của viên ảnh sát Kosolapov. Cảnh sát Khakassia cho biết họ nhận được nhiều thư, quà để cảm ơn người cảnh sát anh hùng Kosolapov.

uznetsov cho hay nếu các bác sĩ đồng ý, nhóm học sinh được cứu trên xe buýt sẽ đến thăm Kosolapov. Hiện, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân khiến chiếc ô tô chạy ẩu, gây nguy hiểm cho các em học sinh.

Nguyễn Ngoc (Theo rt)
Nguồn: Người đưa tin


Xem thêm video:

[mecloud]T0Z9kNxegI[/mecloud]