Dòng sự kiện:

Cao Bằng: Tìm nguyên nhân khiến 1 trẻ tử vong, 3 trẻ nhập viện cấp cứu

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, BV vừa tiếp nhận 3 cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch, trước đó có một trường hợp tử vong khi chưa được đưa đến BV cấp cứu.

Người nhà các cháu cho biết, chiều tối ngày 8/6, 4 cháu có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng gia đình chỉ nghĩ bị cảm thông thường nên không đưa đến viện.

Đến chiều 9/6, khi em Lý Văn Vừ, 12 tuổi tử vong, 3 em còn lại có dấu hiệu bệnh nặng, gia đình mới đưa đi bệnh viện huyện sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

BS Hoàng Văn Kiền, Phó trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu – BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận sự việc trên. Bác sĩ Kiền cho biết thêm, hiện cả 3 bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, trong đó có 2 bệnh nhân rất nặng đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Cả hai bệnh nhân này điều được chuyển đến viện ngày 9/6. Khi chuyển đến viện cháu Lý Thị Mái (9 tuổi) đã ở trong tình trạng nguy kịch, với dấu hiệu thở ngáp, mắt lờ đờ… Ngay lập tức các bác sĩ phải cho hỗ trợ thở máy.

Bệnh nhân còn lại là cháu Lý Thị Hoa (10 tuổi) cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch với biểu hiện sốt, co giật.

Hiện tại hai bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực, chưa có tiến triển gì, não vẫn phù nề, suy hô hấp và co giật.

Bệnh nhân còn lại đã dần hồi phục và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm. Được biết, 3 cháu bé đang được cấp cứu là con của một gia đình còn cháu bé tử vong là con gia đình hàng xóm.

Các cháu bé này đều ở xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, từ đường ô tô phải đi bộ 2km mới đến nhà các cháu ở.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Sở Y tế Cao Bằng và các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Trao đổi với phóng viên báo Suckhoedoisong.vn qua điện thoại BS. Nguyễn Văn Lê, Phó giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết, Sở y tế và các cơ quan chuyên môn đang khẩn trương điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi về viện Vệ sinh dịch tễ TƯ để tìm ra nguyên nhân và sẽ sớm thông tin đến cộng đồng.

Sở y tế Cao Bằng cũng đã chỉ đạo BVĐK tỉnh tập trung cứu chữa cho các bệnh nhi còn lại. Trong sáng sớm mai, đoàn công tác của Sở Y tế Cao Bằng sẽ vào tận gia đình các bé để khảo sát và đánh giá tình hình. Suckhoedoisong.vn sẽ tiếp tục cập nhật.

Khi biết thông tin này Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Cục ATTP phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng khẩn trương tìm nguyên nhân

Nguồn: Gia đình Việt Nam