Dòng sự kiện:

Cặp đồng tính đầu tiên ở Nhật được cấp chứng nhận kết hôn

17:56 06/11/2015
Hiroko Masuhara và bạn gái là cặp đồng tính đầu tiên được cấp giấy chứng nhận hợp pháp tại Nhật Bản.

Theo Kyodo News, hôm 5/11, quận Shibuya đã chính thức cấp giấy chứng nhận chung sống hợp pháp tương tự như giấy đăng ký kết hôn cho cặp đôi đồng tính từ 20 tuổi trở lên. Những người này được ký vào giấy chứng nhận rằng họ đang trong mối quan hệ yêu đương dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Trong khi Nhật Bản vẫn không đặt hôn nhân đồng tính vào trong khung pháp lý của nước này thì việc cung cấp giấy chứng nhận chung sống như là một động thái tích cực để hỗ trợ các cặp đôi đồng tính, những người thường xuyên bị phân biệt đối xử khi tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi, ăn uống hoặc đi thăm người thân trong bệnh viện.

Cặp đôi Hiroko Masuhara và Koyuki Higas đã tới Toà nhà Thị chính tại quận Shibuya (thủ đô Tokyo) để nhận được các giấy tờ hợp pháp chứng nhận việc kết hôn.

Cặp đôi Hiroko Masuhara (37 tuổi) và Koyuki Higashi (30 tuổi) đã tới Toà nhà Thị chính tại quận Shibuya (thủ đô Tokyo) để nhận được các giấy tờ hợp pháp chứng nhận việc kết hôn.

Ngoài ý nghĩa về mặt pháp lý, những giấy tờ này cũng cho phép họ được đảm bảo quyền lợi như các cặp đôi khác trong các công việc thuê nhà hay khám bệnh.

Từ giờ trở đi, hai cô gái được phép công khai thuê nhà cùng nhau. 

"Tôi vui mừng rằng thành phố nơi tôi đang sống đã thừa nhận người bạn đời là gia đình của tôi", Masuhara phát biểu.

Rất đông những người ủng hộ hôn nhân đồng giới và báo chí địa phương đã có mặt tại Toà nhà Thị chính để chứng kiến thời khắc ý nghĩa này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]kEoxsSv228[/mecloud]