Dòng sự kiện:

Cặp song sinh dính liền sau 4 năm phẫu thuật tách rời chuẩn bị đến trường

15:52 01/09/2016
Rosie và Ruby hiện tại xinh xắn, đáng yêu, được nhận xét là rất sôi nổi, khá cứng đầu và quyết đoán. Cả hai bé sẽ bắt đầu đi học vào tháng tới.


Thân thiết bên nhau không rời, hai cô bé Rosie và Ruby Formosa cũng như bao chị em song sinh khác, không giấu được vẻ háo hức khi sắp được đến trường.


 

Tuy nhiên, ít ai biết cách đây 4 năm, hai bé gái từng trải qua ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng để được tách rời, do dính liền bụng. 

"4 năm trước tôi không hề nghĩ rằng chuyện này có thể xảy ra. Lúc mang thai, tôi không dám trông đợi được nhìn thấy ngày các con đi học. Thật kỳ diệu. Cảm ơn Chúa", mẹ cặp song sinh là Angela xúc động nói.

Chị Angela phát hiện mang song thai dính liền ở tuần thai thứ 16. Các bác sĩ chẩn đoán, nhiều khả năng hai con sẽ không sống qua thai kỳ hoặc tử vong ngay lúc chào đời. Lúc đó Angela và chồng rất đau khổ khi phải chuẩn bị tinh thần mất con bất cứ lúc nào.

Ở tuần thai thứ 34, Rosie và Ruby chào đời bằng phương pháp đẻ mổ. Hai bé bị dính liền ở phần bụng và cùng chung ruột. Chào đời mới vài tiếng đồng hồ, cặp song sinh bị tắc ruột và nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Great Ormond Street cấp cứu và sau đó được đưa vào phòng phẫu thuật ngay lập tức.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, ca mổ kết thúc tốt đẹp và hiện tại, hai cô bé xinh xắn được 4 tuổi và sẽ bắt đầu học mẫu giáo vào tháng tới. 

Linh An

Theo Gia đình Việt Nam