Dòng sự kiện:

Cặp song sinh nam dính liền già nhất thế giới

21:05 23/02/2016
Hiện tại, hai anh em Ronnie và Donnie Galyon đã tròn 65 tuổi và được Guiness công nhận là "cặp sinh đôi dính liền sống thọ nhất thế giới".

 

 

 

 

Chào đời ngày 28/10/1951, suốt 65 năm qua, hai anh em Ronnie và Donnie Galyon đã gắn bó như hình với bóng theo đúng nghĩa. Họ có chung bộ phận sinh dục, còn hệ tiêu hóa bao gồm ruột, trực tràng... được xác định là của Donnie. Ngoài phần cơ thể dính liền, hai anh em có thân mình và cả  tay, chân riêng.  

Khi cặp song sinh còn nhỏ, các bác sĩ đã đề nghị phẫu thuật tách rời nhưng không đảm bảo giữ được tính mạng cho cả hai anh em. Chính vì vậy, cha mẹ họ đã từ chối phẫu thuật và hai anh em đã sống khỏe mạnh đến tận bây giờ.   

Điều đáng tiếc là cặp song sinh không có được cơ hội đến trường. Các giáo viên đều e ngại, hình dạng lạ lùng của họ có thể khiến trường học náo loạn. Tuy không đi học nhưng từ năm lên bốn tuổi, anh em nhà Galyon đã gia nhập gánh xiếc, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Họ sống cuộc đời rong ruổi của nghệ sĩ xiếc cho đến khi nghỉ nghỉ hưu ở tuổi 39. 

65 năm sống bên nhau, Ronnie và Donnie chia sẻ, tuy có một vài bất đồng nhưng họ luôn vui vẻ và hạnh phúc: "Thật may mắn khi cha mẹ quyết định không tách rời chúng tôi cách đây 65 năm". 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam