Dòng sự kiện:

Cặp song sinh Việt - Đức sau 28 năm đang sống ra sao?

19:35 25/07/2016
Cách đây 28 năm, tại Việt Nam có một cặp đôi song sinh dính liền nhau đã nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Khi sinh ra, cặp song sinh đã bị dính liền theo kiểu “Ischiopagus Tripus”, tức là có chung nhau phần bụng chậu, bộ phận sinh dục, hậu môn, có hai chân và một chân cụt.

Hai anh em Việt – Đức được sinh vào ngày 25–2–1981, tại Sa Thầy, Kom Tum. Giữa năm 1986, cặp song sinh dính liền được đưa sang Nhật điều trị và về nước vào tháng 10 năm 1986. Mỗi bước đi của họ đều được đưa lên truyền hình và hàng triệu người Việt theo dõi, cầu mong những điều tốt đẹp đến với họ.

Tuy nhiên, sau khi về nước, tình hình sức khoẻ của Việt ngày càng xấu và hiện tại, chỉ còn anh Nguyễn Đức tiếp tục bước đi trong cuộc sống. Trong cơ thể anh Đức cũng có một phần của người anh trai Nguyễn Việt.

Anh Đức hiện đang sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Anh cám ơn đời đã ban tặng hai đứa con quý giá, để anh tiếp tục sống, lao động vì những điều tốt đẹp bên mình.

Hiện tại, anh Đức đang sống cùng vợ và hai trẻ nhỏ sinh đôi khỏe mạnh. Nguyễn Đức chia sẻ, anh đặt tên con là Phú Sĩ và Anh Đào như cách tạ ơn ân nhân ở đất nước Nhật Bản. 

Anh làm việc tại làng Hòa Bình của Bệnh viện Từ Dũ – TP. HCM để nuôi gia đình nhỏ của mình. Sau khoảng thời gian làm việc tại cơ quan, khi về nhà, anh tiếp tục làm thêm công việc giới thiệu về du lịch cho những người Nhật Bản để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình.

Cặp song sinh Việt - Đức 28 năm trước. Hiện tại, chỉ còn anh Đức tiếp tục sống với một phần thân thể của anh trai trong cơ thể mình.

Khi rảnh rỗi, anh cùng vợ chăm sóc con cái và chỉ dạy con học tập. Ngôi nhà của anh tại một con hẻm nhỏ thuộc quận 10, TP. HCM lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Dù mất một chân nhưng anh Đức vẫn tự mình giải quyết mọi vấn đề từ cá nhân đến công việc. Anh tâm sự: “Tôi đã may mắn hơn rất nhiều người. Ngoài kia còn rất nhiều người bất hạnh. Tôi đã có công việc ổn định, vợ con đầy đủ, vậy còn mong muốn điều gì hơn”.

Những lúc rảnh, anh cùng vợ dạy các con học.

Anh luôn thầm biết ơn tình cảm mọi người đã dành cho mình. Anh cám ơn đời đã ban tặng hai đứa con quý giá, để anh tiếp tục sống, lao động vì những điều tốt đẹp bên mình.

Chính vì lẽ đó, mặc dù thân thể không hoàn thiện như bao người khác, nhưng hàng ngày anh Đức vẫn luôn lao động bằng sức lực của mình để chăm sóc gia đình. Đó chính là động lực giúp anh tiếp tục sống và phấn đấu.

Theo Zing.vn