Dòng sự kiện:

Cặp vợ chồng cao nhất thế giới được trao kỷ lục Guinness

02:20 12/09/2015
Anh Sun Mingming và vợ Xu Yan hiện là cặp vợ chồng cao nhất thế giới với tổng chiều cao 4,23 m.

[mecloud]nUQBjN46dQ[/mecloud]

Theo tin tức trên Shanghaiist, cặp vợ chồng sống ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đã lập kỷ lục thế giới mới để được ghi tên vào sách Guiness 2016, mới được công bố ngày 10/9.

Sun Ming cao 2,36 m, trong khi Xu Yan cao 1,87 m. Điều này đồng nghĩa với việc tổng chiều cao của họ nhiều hơn 15 cm so với cặp vợ chồng người Mỹ Wayne và Laurie Hallquist, chủ danh hiệu cặp vợ chồng cao nhất thế giới trước đó.

"Cao cũng có nhiều bất lợi, nhưng một trong những điều thuận lợi là chúng tôi đã tìm thấy nhau", Su Ming nói. 

Cặp vợ chồng tới Anh để chụp ảnh cho cuốn Kỷ lục Guiness 2016. Ảnh: Dan Charity

Cặp vợ chồng này đều là vận động viên. Sun Ming là vận động viên bóng rổ còn vợ Xu Yan chơi bóng ném. Cả hai đã gặp nhau trong sự kiện thể thao quốc gia năm 2009 và tổ chức lễ cưới tại Bắc Kinh năm 2013.

"Chúng tôi ngồi ăn tối trong cùng một nhà hàng. Cô ấy khiến tôi phải chú ý và chúng tôi đã trò chuyện với nhau", anh Sun Ming kể lại. Xu Yan cũng chia sẻ cô để ý tới Sun Ming bởi chiều cao vượt trội của anh. Sau một thời gian yêu nhau, họ đã chính thức nên duyên vợ chồng vào năm 2013.

“Mọi công việc hàng ngày như di chuyển trên xe ô tô, máy bay, hay đặt phòng khách sạn đều hết sức khó khăn. Nhưng chúng tôi đã dần quen với việc này”, cặp vợ chồng cho biết.

Anh Sun Ming cao 236,17cm và chị Xu Yan cao 187,3cm, tổng chiều cao đạt được là 423,47cm.

Hiện tại cặp vợ chồng này chưa có con, nhưng họ hy vọng một ngày nào đó sẽ chỉ cho các con xem ảnh mình trên cuốn sách kỷ lục Guiness của thế giới. Chìa khóa để cả hai có cuộc hôn nhân hạnh phúc là luôn coi mình và bạn đời là một đội. Họ luôn vui vẻ hỗ trợ người bạn đời của mình trong công việc hàng ngày.

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người xem nhất:

[mecloud]TT8aNXSqw6[/mecloud]