Dòng sự kiện:

Cặp vợ chồng dùng tiền tổ chức đám cưới ủng hộ người nghèo

20:16 03/02/2016
Một cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc đã dành 270.000 USD để giúp đỡ các bà mẹ đơn thân nghèo.
Theo tin tức từ Woman of China, Zhan Yihao và vợ, Chen Youjia quyết định tổ chức một đám cưới giản dị, ăn tối cùng các thành viên trong gia đình và họ hàng vào ngày trọng đại của cuộc đời ngày 1/11/2015.

Hôn lễ của họ rất giản dị, thậm chí không có mâm cỗ thịnh soạn hay một chiếc váy cưới trắng tinh khôi cho cô dâu.

Chú rể Zhan Yihao.

Yihao chia sẻ: "Ai cũng muốn có một đám cưới to đẹp. Nhưng dù nó có sang trọng, có xa hoa đến đâu, thì nó cũng sẽ kết thúc".

Yihao hoàn toàn có đủ điều kiện tài chính để tiến hành một đám cưới xa xỉ như trong mơ bởi anh sinh ra trong gia đình có bố là doanh nhân giàu có. Tổ chức đám cưới hoành tráng từng là ý định của anh nhưng anh đã thay đổi suy nghĩ bởi bố anh, người rất nỗ lực làm từ thiện.

Suốt 20 năm qua, ông Zhan Jianhua, bố của Yihao, đã dùng lợi nhuận từ việc kinh doanh để quyên khoảng 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD) cho các hoạt động từ thiện. Từ khi Yihao còn nhỏ, anh đã được bố dẫn đi cùng.

Khi con trai đến tuổi kết hôn, ông Zhan Jianhua hy vọng sẽ chỉ phải tổ chức một đám cưới đơn giản, nhẹ nhàng, để dành tiền giúp đỡ những người nghèo. Ý tưởng đó của ông được cả chú rể, cô dâu ủng hộ.

18 triệu nhân dân tệ (270.000 USD) đã được dùng để phân phát cho 450 bà mẹ đơn thân trong thành phố, mỗi người được nhận 4.000 tệ.

Một nhân viên thuộc quỹ phụ nữ địa phương xúc động nói: "Số tiền này thực sự rất có ích cho những bà mẹ nghèo khó. Ít nhất thì nó sẽ giúp họ có một cái Tết ấm cúng hơn bên con cái".

Khánh Vy (Theo Woman of China)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Xf83E8XnuZ[/mecloud]