Dòng sự kiện:

Cặp vợ chồng không có con nhận chú gấu đen 70kg làm con nuôi

17:48 11/11/2015
Một cặp vợ chồng người Anh đã nhận nuôi một chú gấu đen nặng tới 70kg mà họ mua được ở một khu bảo tồn động vật và coi như con ruột.

 

 [mecloud]gDfOL7OxyM[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, năm 1974, cặp vợ chồng Andy và Maggie Robin, đến từ thị trấn Scotland Auchterarder, Anh đã mua được một chú gấu đen Hercules tại một khu bảo tồn động vật với giá 50 bảng Anh. Đôi vợ chồng không có con này và họ đã coi chú gấu 70kg này như con ruột của mình.

Kể từ khi xuất hiện trong một tập của loạt phim bom tấn James Bond, Hercules đã trở thành một ngôi sao và được nhiều người biết đến.

Toàn bộ câu chuyện về Hercules đã được tái hiện lại trong cuốn sách mới đây của bà Maggie. 

Vào cuối năm 1960, ông Andy (hiện 77 tuổi) từng là một đô vật đã gặp và có một cuộc vật lộn với một con gấu đen nặng 70kg trong khu bảo tồn Maple Leaf Gala ở Toronto. Từ đó, ông bắt đầu đã có niềm đam mê với gấu. Đến cuối tháng 8/1975, cặp vợ chồng đã quyết định đưa Hercules về nhà.

Bà Maggie chia sẻ: "Cuộc sống của vợ chồng tôi đã thay đổi từ đó. Chúng tôi không thể tưởng tượng được “chú bé” mà chúng tôi nuôi lại mang đến rất nhiều niềm vui và tiếng cười đến thế. Chúng tôi đã có những cuộc phiêu lưu và cuộc sống đầy màu sắc với 'con'”.

Biết tin ông bà Andy và Maggie Robin nhận chú gấu làm con nuôi, các chuyên gia động vật hoang dã từ khắp nơi trên thế giới đã gọi điện tới cho cặp vợ chồng này để cảnh báo rằng chú gấu này có thể sẽ giết chết người.

Tuy nhiên, vợ chồng này cho biết, con vật khổng lồ này đã được đào tạo và trở nên hiền lành, thậm chí còn có thể đi bộ dạo chơi với họ xung quanh khu vực nhà.

Năm 2001, Hercules đã qua đời ở tuổi 26 do kết quả của những biến chứng bệnh tật kể từ khi sinh ra.

"Cuộc sống của chúng tôi trở nên buồn chán. Chúng tôi rất nhớ chú bé. Hercules là một món quà của tạo hóa đối với vợ chồng tôi mà không gì có thể thay thế được", bà Maggie đau buồn nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DtzO39VyUn[/mecloud]