Dòng sự kiện:

Cậu bé 11 tuổi sở hữu cửa hàng riêng, kiếm hơn 34 triệu/ tuần

02:44 10/11/2015
Dù mới 11 tuổi, nhưng cậu bé Henry Patterson, Anh đã sở hữu cửa hàng riêng, thu về hơn 34 triệu mỗi tuần.
 Dù mới 11 tuổi, nhưng cậu bé Henry Patterson, học tại trường Buckingham, sống tại Lidlington Bedford, Anh, đã sở hữu một cửa hàng riêng mang tên Not Before Tea chuyên bán túi xách, văn phòng phẩm, quần áo và sách vở tại Buckingham (London), thu về hơn 1.000 bảng Anh (hơn 34 triệu đồng)/ tuần, Mirror đưa tin.

Henry Patterson, doanh nhân nhí 11 tuổi, sở hữu cửa hàng not before tea ở Buckingham.

Theo Mirror, Henry bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 7 tuổi chỉ với 6 túi phân bón. Mỗi túi phân bón có giá 34.000. Tuy sản phẩm khá “bốc mùi”, nhưng cậu cảm thấy hứng thú với công việc kinh doanh này

Sau đó, cậu bé chuyển hướng sang bán hàng online. Henry lập tài khoản eBay riêng và rao bán những món hàng cậu mua được từ các buổi đấu giá từ thiện.

Henry bên trong cửa hàng của mình.

Sau đó, cậu tiếp tục mở cửa hàng riêng mang tên Not Before Tea ở Buckingham, chuyên bán túi xách, sách vở, quần áo, đồ văn phòng phẩm. Henry dùng tiền kiếm được cùng khoản tài trợ 17.000 bảng Anh để sản xuất một cuốn sách cùng hàng hóa cho trẻ em và bày bán chúng trong cửa hàng.

Henry cho biết, mỗi tuần cửa hàng thu về hơn 1.000 bảng Anh. Đồng thời, sản phẩm mang thương hiệu riêng của Henry được phân phối bởi 70 công ty khách nhau. Hiện tại, doanh thu hàng năm của Henry vượt quá con số 65.000 bảng Anh (gần 2 tỷ đồng).

Doanh nhân nhí cho biết: “Những người bạn học của em rất vui mừng về công việc kinh doanh thuật lợi của em, nhưng em không nói chuyện về tiền bạc hay nói chi tiết về công việc quá nhiều cho các bạn”.

Việc kinh doanh thuận lợi giúp Henry được vinh danh như một gương mặt đáng mong đợi tại Great British Entrepreneur Awards (giải thưởng tôn vinh doanh nhân của nước Anh) vào năm 2014.

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]GeY4o8XOjS[/mecloud]