Dòng sự kiện:

Cậu bé 11 tuổi tặng "bạn gái" điện thoại hơn 34 triệu đồng

14:10 01/03/2016
Một ông bố người Trung Quốc đã sốc khi biết con trai 11 tuổi của mình đã dùng tiền mừng tuổi để mua chiếc điện thoại hơn 34 triệu đồng để tặng bạn gái cùng lớp.
Theo tin tức từ sina, bố của cậu bé Đông Đông (11 tuổi), họ Trương, ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, vùng Đông Bắc Trung Quốc kinh doanh vật liệu xây dựng.

Ông Trương cho biết, ông muốn đào tạo con trai mình có chút kiến thức về quản lý tài chính nên để Đông Đông giữ tiền mừng tuổi của cậu.

Tuy nhiên, ông không ngờ rằng, cậu con trai mới 11 tuổi lại dám bỏ ra số tiền hơn 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) chỉ để mua điện thoại tặng bạn gái cùng lớp. Người bố này đã rất tức giận và quyết định lấy lại món quà trị giá 10.000 nhân dân tệ đó.

Ông Trương tìm đến cô bạn học của con trai nhưng cô bé không chịu trả lại. Chỉ đến khi ông bố này tiếp tục liên lạc với bố mẹ của cô bạn gái thì mới lấy lại được món quà đắt tiền này.

Được biết, đây không phải là trường hợp hiếm ở Trung Quốc. Một vị luật sư họ Tôn cho biết, tương tự như trường hợp của Đông Đông, một cô bé 12 tuổi người Cáp Nhĩ Tân tên là Tiểu Lệ, cũng đã mua một chiếc máy tính trị giá khoảng 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) để tặng cho "mối tình đầu" của bé.

Một điều đáng lưu ý là trước khi bố mẹ muốn lấy lại món quà của con cái mình thì nên tư vấn bác sỹ tâm lý.

Cũng theo vị luật sư này, việc quản lý tài sản là cần thiết nhưng việc bảo vệ lòng tự trọng của con cái cũng là vấn đề rất quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý.

Linh San (Theo Sina)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sjJHU8pxah[/mecloud]