Dòng sự kiện:

Cậu bé 11 tuổi thoát chết sau khi bị mũi tên đâm xuyên sọ

17:49 24/09/2015
Một cậu bé 11 tuổi ở Ấn Độ may mắn sống sót sau khi bị một mũi tên đâm xuyên sọ trong giờ thực hành bắn cung ở trường.
 Theo Daily mail, trong giờ thực hành bắn cung ở trường, Ritvik Ankush Tarte, một cậu bé 11 tuổi ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, bước vào khu vực cấm qua lại của khóa đào tạo bắn cung và bị một mũi tên đâm xuyên đầu từ bên phải.

Mũi tên đâm xuyên hộp sọ khi cậu bé  Ritvik khi em tham gia khóa học bắn cung của trường.

Sau đó, giáo viên tại trường Trimurti Pavan Pratisthan Shaikshnik Sankul nhanh chóng đưa cậu bé tới bệnh viện Manik ở thành phố Ahmednagar để chữa trị. Các bác sĩ phải tiến hành một ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để lấy mũi tên khỏi hộp sọ.

Em được giáo viên đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Bác sĩ Jeevan Rajput nói: "Sau khi xem xét tình trạng nạn nhân, chúng tôi tiến hành cấp cứu cho cậu bé. Quá trình chụp cắt lớp não của Ritvik cho thấy vị trí chính xác của mũi tên vì vậy chúng tôi có thể làm phẫu thuật ở hai bên hộp sọ". Theo kết quả chụp, mũi tên đâm xuyên đầu của cậu bé từ bên phải qua nhu mô và gần chạm vào các khu vực quan trọng.

 Các bác sĩ phải tiến hành một ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để lấy mũi tên khỏi hộp sọ.

Kể từ sau ca phẫu thuật, Ritvik luôn có những dấu hiệu phục hồi tốt. Các bác sĩ hy vọng cậu bé không chịu ảnh hưởng nào về thần kinh, trí nhớ hay những biến chứng khác. 

 Sau nghi nghe tin con trai mình gặp tai nạn, cha Ankush Babban Tarte, 40 tuổi, và mẹ Ashwini, 35 tuổi, liền đến bệnh viện. Cha của em cho biết gia đình em rất lo lắng. Hiện mẹ của em vẫn còn chưa bình tĩnh trở lại. "Chúng tôi hi vọng thằng bé sẽ không ảnh hưởng gì trong tương lai", ", người cha nói. Hiện Ritivik đã được xuất viện và điều trị tại nhà. Em có ý định quay lại lớp học bắn cung của mình vào tháng sau.

Bạch Dương (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]BFcP6k5Cgj[/mecloud]