Dòng sự kiện:

Cậu bé 14 tuổi phá kỷ lục xoay rubik trong vòng 4,9 giây

14:00 25/11/2015
Chỉ với 4,90 giây, Lucas Etter, 14 tuổi, Mỹ, đã trở thành người nắm giữ kỷ lục xếp Rubik lập phương nhanh nhất thế giới.

 

 

 

[mecloud]GnCsERcIsS[/mecloud]

Theo tin tức từ tờ Metro, Lucas Etter, một cậu bé 14 tuổi tại bang Kentucky, Mỹ, khiến mọi người thán phục khi sắp xếp các mặt của một khối rubik về đúng vị trí chỉ trong vòng... 4,9 giây.

Chân dung cậu bé 14 tuổi phá kỷ lục thế giới về xếp khối Rubik

Lucas gây bất ngờ khi đánh bại Keaton Ellis - đối thủ nặng ký có thành tích 5,09 giây – để trở thành người nắm giữ kỷ lục xếp Rubik lập phương nhanh nhất thế giới tại cuộc thi River Hill Fall 2015 tổ chức ở Clarksville, tiểu bang Maryland, Hoa Kỳ.

Luật của cuộc thi là những khối Rubik sẽ được xáo trộn bởi một robot và những người tham dự sẽ phải xếp lại nó trong khoảng thời gian dưới 15 giây. Cậu bé Lucas Etter đã khiến những người theo dõi phải tròn mất khi hoàn thành bài thi của mình trong thời gian rất ngắn.

Đây là lần đầu tiên một khối rubik chính thức được giải trong chưa đầy 5 giâyill Fall 2015 tổ chức ở Mỹ.

Năm ngoái, Lucas thiết lập kỷ lục thế giới đầu tiên tại cuộc thi World Cube thuộc hiệp hội bảo trợ tại Đại học Michigan khi cậu giải quyết khối rubik 2x2 trong 1,69 giây.

Rubik là một trò chơi giải đố cơ học được giáo sư kiến trúc, điêu khắc gia người Hungary Ernő Rubik phát minh vào năm 1974. Cha đẻ của "trò chơi ma thuật" này cũng phải mất tới một tháng mới giải quyết được nó.

Ngọc Diệp (Theo Metro)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]QSoG6Vc2xg[/mecloud]