Dòng sự kiện:

Cậu bé 2 tuổi bị bỏ rơi sống sót nhờ được chú chó sưởi ấm

08:19 14/02/2017
Một bé trai bị mẹ nhẫn tâm bỏ rơi trong khi nhiệt độ giảm xuống âm 12 độ C. Khi được tìm thấy, cậu bé may mắn sống sót vì được một chú chó nhỏ sưởi ấm cho.

Metro đưa tin cậu bé 2 tuổi bị bỏ lại trước một lối đi ở khu vực Altai, nước Nga. Lúc này nhiệt độ ngoài trời giảm xuống chỉ còn -12 độ C. Những người hàng xóm tìm thấy bé trai 2 tuổi ở nhà một mình trong tình trạng hạ thân nhiệt cấp tính. 

Lý do duy nhất giải thích cho việc cậu bé vẫn còn sống sót trong nhiều ngày là nhờ có chú chó dùng bản năng để sưởi ấm. Chú chó cưng của gia đình được miêu tả như một "anh hùng" đã cứu mạng cậu chủ nhỏ. 

Cậu bé hiện vẫn đang trải qua quá trình hồi sức trong bệnh viện. Tháng trước, người ta cũng tìm thấy cậu bé này bị bỏ rơi trong một trường hợp không xác định.

 

Mẹ cậu bé trên hiện đối mặt với nguy cơ ngồi tù và mất quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con. Cô ta được cho là chỉ quay trở lại nơi đã bỏ con khoảng 4 ngày sau khi cậu bé được hàng xóm tìm thấy. 

"Cô ta đang bị điều tra với áo buộc cố ý bỏ rơi con mình", tờ Siberian Times dẫn lời người dân trong ngôi làng ở huyện Loktevsky cho biết. 

Người mẹ này thậm chí còn có thể bị xét tội hình sự, với cáo buộc bỏ rơi con đẻ. Danh tính của những người liên quan đều được giữ bí mật.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam