Dòng sự kiện:

Cậu bé 4 lần không thực hiện thành công bài nhảy cao và cách đối mặt khó khăn của người Nhật

02:40 01/03/2016
Sau khi có được sự tiếp sức từ các bạn, em học sinh này đã lập nên kỳ tích trước sự reo hò của cả hội trường.

[mecloud]a5OGPZ3P8x[/mecloud]

Mới đây, một đoạn clip của các em học sinh mầm non Nhật Bản gây xôn xao dân mạng về bài học dạy trẻ em của một trường học nước này.

Trong clip các học sinh đang tham gia một bài kiểm tra nhảy cao. Một em học sinh đang thi nhảy cao giữa hội trường trước rất nhiều học sinh và thầy cô giáo. Em đã cố gắng tới bốn lần liên tiếp nhưng vẫn không sao vượt qua được bài kiểm tra khó nhằn nên bật khóc nức nở giữa hội trường.

Các em học sinh ngồi xem ngay lập tức đứng thành vòng tròn xung quanh nam học sinh. Ảnh cắt từ clip

Trước áp lực thất bại này, cậu bé đã đứng giữa hội trường khóc nức nở. Tuy nhiên, các em học sinh ngồi xem ngay lập tức đứng thành vòng tròn xung quanh nam học sinh này, khoác vai nhau rất chặt và hô to những lời động viên cùng những tràng pháo tay cổ vũ đối với bạn học của mình.

Sau đó, khi các bạn đã trở lại chỗ ngồi, học sinh này tiếp tục thực hiện bài thi của mình lần thứ 5. Và sau khi có được sự tiếp sức từ các bạn, em học sinh này đã lập nên kỳ tích trước sự reo hò của cả hội trường.

Trước đó, hồi trước Tết Nguyên đán vừa qua, khi miền Bắc đang trải qua đợt rét buốt lịch sử, hầu hết các tỉnh thành nhiệt độ đều dưới 10 độ C, vô cùng rét buốt, học sinh tiểu học phải nghỉ ở nhà.

Thế nhưng, tại các trường ở Nhật Bản, trẻ em vẫn đến trường bình thường trong thời tiết giá rét tới 2 độ C với một bộ đồng phục “trên đông dưới hè”.

Cha mẹ Nhật quan niệm rằng, thử thác, giúp trẻ rèn luyện khả năng chịu đựng ngay từ khi còn nhỏ. Bởi vậy, thời tiết giá lạnh chính là cơ hội để trẻ được rèn luyện sức khỏe và nâng cao sức đề kháng. Trong khi đó, tại các nước châu Âu, các hình thức rèn luyện cho trẻ sơ sinh cũng được áp dụng trong tiết trời buốt giá.

Thông thường, trẻ em cấp 1 ở Nhật có thể leo núi 4 giờ đồng hồ là chuyện rất bình thường. Ở trường các câu lạc bộ về đi bộ, leo núi, chạy bộ cũng là một nét văn hóa hình thành từ lâu ở đất nước này.

Ở Thụy Điển, các mẹ thường đặt con trong xe nôi rồi “phơi” con ngoài trời khi nhiệt độ khoảng -5 độ C, các bé sẽ “tận hưởng” giấc ngủ buốt giá này trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ. Đây đã trở thành truyền thống ở Thụy Điển.

Dù không phải truyền thống như ở Nhật hay Thụy Điển, một trường mẫu giáo ở Nga cũng từng khiến các bố mẹ nước ngoài ngạc nhiên khi cho học sinh tham gia thử thách “tắm” nước lạnh giữa trời băng giá.

Dưới giá rét -10 độ C, trẻ em mẫu giáo ở một ngôi trường tại thành phố Barnaul, vùng Siberia, Nga, mặc đồ bơi ra ngoài, khởi động làm ấm cơ thể và hào hứng tham gia vào một hoạt động thường ngày, đó là dùng những chậu nước lạnh dội lên người.  

Mai Nguyên 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]uQRpu0XKAD[/mecloud]