Dòng sự kiện:

Cậu bé 4 tuổi già nua như ông lão vì căn bệnh hiếm gặp

21:33 31/07/2016
Tuy mới 4 tuổi nhưng gương mặt của cậu bé Bayezid đã sưng phù, da chảy sệ, xương khớp lão hóa và mắt hõm sâu.

Cậu bé Bayezid Hossain, sống ở huyện Magura, phía nam Bangladesh nhìn như một ông lão bởi mắc chứng bệnh hiếm gặp. Lúc con trai chào đời vào năm 2012, vợ chồng chị Tripti và anh Lovelu Hossain đã tuyệt vọng khi biết tình hình bệnh tật của con. Bayezid được dự đoán là khó có thể sống qua tuổi 15.

 

Căn bệnh mà cậu bé mắc phải là chứng lão hóa sớm và nhão da. Bayezid cũng gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, vài chiếc răng đã lung lay và gãy rụng.

Tuy nhiên cha mẹ Bayezid khẳng định rằng "Sự phát triển thể chất của Bayezid hoàn toàn không bình thường nhưng về mặt tư duy trí tuệ thì rất tuyệt vời. Nó rất hiểu biết và trực giác cũng phát triển tốt".

"Thằng bé rất bướng bỉnh, biết rõ mình muốn gì, và cũng nhanh nản chí. Nhưng nó lại hiếu động, đầu óc nhạy bén, có thể nói rõ ràng, mạch lạc như người lớn", Tripti nói thêm. 

Bayezid rất thích đá bóng, vẽ trên giấy, có khả năng sửa đồ chơi sau khi đã phá hỏng chúng. Em không đi học và ban đầu bị những đứa trẻ trong làng sợ, không dám chơi cùng.

 

Tripti kết hôn với Lovelu từ khi cô mới 13 tuổi. Cả hai là anh em họ, nhưng việc họ hàng lấy nhau là chuyện bình thường ở Bangladesh và các nước nam Á. Họ sống cùng bố mẹ Lovalu.

Dù buồn vì con trai mắc bệnh không thể chưa khỏi nhưng họ rất tự hào về thằng bé. "Nó biết bệnh của mình nhưng không thích nói về chủ đề đó. Thằng bé chỉ khóc mỗi khi cảm thấy khó khăn, bất tiện", chị Tripti kể. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam