Dòng sự kiện:

Cậu bé 7 tuổi ‘đốt sạch’ 134 triệu đồng để chơi game trên iPad

23:18 03/01/2016
Một cậu bé 7 tuổi người Anh đã mua các vật phẩm trong game với tổng trị giá 6.000 USD (khoảng 134 triệu đồng) trên iPhone, iPad của bố.

 

 [mecloud]pd4LJgWPNs[/mecloud]

Theo tin tức từ PhoneArena, cậu bé Faisall Shugaa (7 tuổi, người Anh) đã lén nhớ mật khẩu Apple ID dùng trên iPhone, iPad của người bố là ông Mohamed Shugaa (32 tuổi).

Người cha và cậu con trai 7 tuổi.

 

Từ ngày 13 đến ngày 18/12/2015, cậu bé này đã thực hiện thành công 65 giao dịch và tiêu hết 6.000 USD (khoảng 134 triệu đồng).

6.000 USD này được Faisall dùng để mua các vật phẩm trong game Jurassic World mà cậu bé đang chơi trên iPad của bố mình.

Lúc bị bố phát hiện, cậu bé nói rằng không hề biết việc làm của mình đã vô tình tiêu khoản tiền "khủng" này của bố.

Sau đó, ông Mohamed đã xem lại các giao dịch và viết "tâm thư" gửi Apple với nội dung như sau: "Tôi 32 tuổi, tại sao Apple lại nghĩ rằng tôi sẽ chi hàng nghìn bảng Anh để mua khủng long và nâng cấp game. Sao quý vị không gửi mail để thông báo với tôi về khoản tiền đã dùng? Tôi chẳng hề nhận được cảnh báo nào"...

Ban đầu, Apple kiên quyết không chấp nhận yêu cầu hoàn tiền vì cho rằng chẳng có gì đảm bảo câu chuyện người cha này kể là thật. Sau đó, Mohamed giải thích, ông cần số tiền trên để mua quà Giáng sinh trong năm nay. Lý do này đã "chạm" đến trái tim của hãng Apple và Apple đã gửi lại toàn bộ tiền trên cho ông bố.

Thực tế đã có không ít tình huống tương tự như trên xảy khi khi trẻ nhỏ vô tình "đốt" rất nhiều tiền của cha mẹ vào các giáo dịch trực tuyến và hầu hết đều không được hoàn tiền nên các bậc phụ huynh hãy nâng cao bảo mật ở iPhone, iPad với con.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]QWhfGPa4n5[/mecloud]