Dòng sự kiện:

Cậu bé 8 tuổi cứu bố bị xe hơi 1,3 tấn đè lên người

Theo Ngôi sao
18:15 13/03/2017
Cậu bé người Mỹ cho rằng chính các thiên thần đã ở bên tiếp sức, nhờ thế cậu bé mới có thể cứu được bố ra khỏi gầm chiếc ôtô nặng 1,36 tấn.

Cậu bé JT và bố Stephen. Ảnh: CNN

Sự việc xảy ra hồi mùa hè năm ngoái khi anh Stephen Parker và hai con trai JT, 8 tuổi, và Mason, 17 tuổi, đang sửa chiếc Toyota Prius tại nhà mình ở thành phố Sugar, bang Idaho.

Theo CNN, lúc Mason đi vào trong nhà sau khi cắt phải tay, anh Stephen không may bị chiếc xe đổ lên người trong lúc đang chỉnh sửa trục xe. Lúc này chỉ có JT đang ở một mình với bố.

"Tôi hét lên gọi JT khi đó đang ở phía bên kia của chiếc xe rằng 'Hãy dùng kích nâng xe nhanh lên. Kích xe lên đi"', anh Stephen kể lại. "Tôi không thể cử động được. Tôi bị mắc kẹt bên dưới xe, sau đó thì ngất đi. Mọi việc lúc đó phụ thuộc hoàn toàn vào thằng bé. Tôi đã nghĩ nó không thể nào kích xe lên được đâu bởi tôi và cậu con trai lớn mới cùng nhau kích xe như thế có một lần".

Tuy nhiên JT không từ bỏ ý định cố gắng cứu bố. Sau khi điều chỉnh cái kích xe, cậu bé nhảy lên nhảy xuống ở phần tay cầm của bệ kích dù chỉ nặng có 23 kg. Sau 15 phút, chiếc xe đã dần được nâng lên. JT lập tức chạy đi tìm Mason và bảo anh gọi cấp cứu.

Một chiếc trực thăng cấp cứu đáp xuống và đưa Stephen tới trung tâm y tế vùng đông Idaho. Anh bị gãy 13 chiếc xương sườn nhưng không bị tổn thương nghiêm trọng bên trong.

Sau khi từ viện về, anh Stephen đã thử yêu cầu con trai kích xe lên một lần nữa, nhưng lần này, cậu bé không có đủ sức mạnh "siêu nhiên" như lần trước. Khi được hỏi làm cách nào JT có thể cứu bố ngoạn mục đến vậy, cậu bé trả lời: "Nhờ có các thiên thần".

"Toàn bộ chuyện này là cả một điều kỳ diệu. Chẳng có từ gì để miêu tả được nó", Jodi Parker, mẹ JT, nói. "Giờ đây chúng tôi thường nói với mọi người rằng những điều kỳ diệu thực sự tồn tại".

Nhờ hành động cứu bố đầy bất ngờ trên, tuần trước, JT đã được Hội Chữ thập đỏ Greater Idaho trao tặng danh hiệu "Anh hùng" năm 2017.

Nguồn: Gia đình Việt Nam