Dòng sự kiện:

Cậu bé 8 tuổi được ghép thành công 2 bàn tay cùng một lúc

04:00 30/07/2015
Cậu bé Zion Harver, 8 tuổi, ở Baltimore (Mỹ) bị mất tay từ khi mới lên 2 đã trở thành bệnh nhân được ghép tay nhỏ tuổi nhất thế giới.

[mecloud]W2DrZbwDJz[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, cuộc phẫu thuật được diễn ra tại bệnh viện Nhi Philadenlphia với sự tham gia của một đội ngũ gồm 40 y bác sĩ. Cuộc phẫu thuật kéo dài 11 tiếng, các bác sĩ đã sử dụng tấm thép để cố định xương cũ và mới sau đó kết nối lại động mạch, tĩnh mạch, cơ bắp, gân và dây thần kinh.

Cậu bé Zion Harver trong buổi họp báo công bố thành công của ca phẫu thuật ghép tay nhỏ tuổi nhất nước Mỹ.

Trong quá trình phẫu thuật có một biến chứng về sự tuần hoàn, một động mạch bị chặn khiến bàn tay của bé Zion trắng bệnh nên các bác sĩ đã phải làm lại. Đầu tháng 7 vừa qua, cậu bé Zion Harver đã trở lại cuộc sống bình thường với 2 bàn tay đã được cấy ghép thành công.

Lúc 2 tuổi, cậu bé Zion Harver đã bị mắc một căn bệnh nhiễm trùng dẫn đến hoại tử. Để cứu sống Zion, bác sĩ phải tiến hành cắt cụt bàn tay và bàn chân của cậu bé. Không những vậy, Zion từng phải ghép thận và mẹ cậu bé là người đã hiến thận cho con trai.

Sau đó, các bác sĩ đã bắt đầu quá trình tìm kiếm người hiến tặng tay cho Zion. Trong một năm khoảng 15 trẻ em sẽ hiến tặng có kích cỡ phù hợp với cậu bé.

Bé Zion Harvey ngắm đôi tay mới sau ca mổ ghép.

Khi nhận được cuộc gọi từ một người hiến tặng phù hợp với Zion, gia đình cậu bé đã rất vui mừng và ngay sau đó cuộc phẫu thuật đã tiến hành.

Các bác sĩ hy vọng với đôi tay mới của mình, Zion sẽ tham gia được nhiều hoạt động hơn và ước mơ ném một quả bóng của cậu bé sẽ thành hiện thực.

Trao đổi trên NBCNews, bác sĩ Levin, trưởng khoa phẫu thuật chỉnh hình tại Penn Medicine và là giám đốc chương trình ghép tay của Bệnh viện Nhi Philadelphia cho biết: "Chúng tôi phải rất cẩn thận khi nối bàn tay cho Zion để không xâm phạm hoặc làm tổn thương các đĩa tăng trưởng này vì chúng tôi muốn bàn tay của em còn lớn lên và dài ra".

"Đây là kết thúc của một khởi đầu, chứ không phải khởi đầu của một kết thúc," bác sĩ Levin nói thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]qQ8GonhzPI[/mecloud]