Dòng sự kiện:

Cậu bé 9 tuổi giành HC vàng SEA Games ngay lần đầu tham dự

Ngoisao.net
07:00 31/08/2017
VĐV Adam Yoong Hanifah của Malaysia đạt điểm cao nhất ở môn lướt ván nước (water ski) trong ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29 hôm 29/8.

Cậu nhóc 9 tuổi chứng minh tuổi tác chỉ là con số khi giành HC vàng ngay lần đầu tham dự SEA Games. Với màn thể hiện xuất sắc, Adam Yoong Hanifah vượt mặt các đối thủ hơn nhiều tuổi, giành số điểm 3.860 tại khu liên hiệp thể thao dưới nước ở Putrajaya. Adam trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất giành HC vàng tại SEA Games năm nay.

Nhà vô địch nhí Adam Yoong Hanifah lập kỳ tích ngay lần đầu tham dự SEA Games. Ảnh: Straitstime.

HC bạc thuộc về VĐV người Indonesia, Dimas Ridho Suprihono, 16 tuổi, trong khi đó Febrianto Kadir, VĐV 33 tuổi cũng của Indonesia và là nhà vô địch trượt ván nước ở SEA Games 28, giành HC đồng. Ở vòng loại, cậu nhóc người Malaysia có phô diễn tài năng ấn tượng, không bị ngã một lần nào và giành 3.550 điểm.

Cậu nhóc rất tự tin tranh tài cùng các đối thủ lớn tuổi. Ảnh: StarOnline.

Chị gái của nhà vô địch nhí là Aaliyah Yoong Hanifah giành HC bạc thua điểm VĐV Sasha Christian người Singapore ở nội dung lướt ván nước của nữ cũng trong ngày 29/8. Trước đó, Aaliyah giành hai HC vàng ở hai nội dung khác của water ski cùng một HC vàng toàn năng.

Cô gái 14 tuổi vẫn là VĐV Malaysia nhỏ tuổi nhất giành HC vàng tại một kỳ SEA Games khi vô địch nội dung này năm 2011. Thời điểm đó Aaliyah Yoong Hanifah mới 8 tuổi.

Adam Yoong Hanifah (phải) bên chị gái Aaliyah Yoong Hanifah và anh trai Aiden Yoong Hanifah. Ảnh: NST.

Nguồn: Gia đình Việt Nam