Dòng sự kiện:

Cậu bé bị bỏ đói gây chấn động thế giới lớn nhanh như thổi và sắp đi học

19:56 04/02/2017
Một năm sau khi được cứu sống, cậu bé Hope gầy trơ xương vì bị bỏ đói ngày nào đã phục hồi kỳ diệu và sắp đi học mẫu giáo.

Đầu năm 2016, bức ảnh cậu bé người Nigeria thân hình còi cọc, trần truồng giữa phố đang được một tình nguyện viên cho ăn và uống nước đã khiến cả thế giới chấn động. Cậu bé bị chính gia đình và dân làng ruồng bỏ, xa lánh vì bị cho là phù thủy. Suốt 8 tháng lang thang trên đường phố, Hope sống nhờ đồ ăn thừa mà người dân địa phương ném cho.

Bức ảnh cậu bé bị bỏ đói khiến hàng triệu người trên thế giới rưng rưng nước mắt.

Sau khi những bức ảnh này được đăng tải, nhiều người dùng mạng đã không khỏi xót xa và cảm thương cho số phận của cậu bé. Mọi người đã đặt tên cho cậu bé là Hope với hi vọng cậu bé sẽ nhanh bình phục và có được 1 tương lai tươi sáng hơn. Sau đó, cậu bé đã được chính nữ tình nguyện viên trong ảnh là Anja Ringgren Loven (người Đan Mạch) nhận nuôi.

Một năm sau khi được cứu sống trên đường phố Nigeria, giờ đây, cậu bé gầy trơ xương vì bị bỏ đói ngày nào đã lớn bổng. Hope đã được 3 tuổi. Cậu được mặc quần áo đẹp, đeo cặp sách và chuẩn bị đi học mẫu giáo.

Cậu bé Hope phục hồi kỳ diệu sau 1 năm

Bức ảnh được Loven đăng tải lên trang cá nhân của mình đã khiến hàng triệu người xúc động. Kèm theo đó, Loven viết: "Vào ngày 30/1/2016, tôi đã thực hiện một sứ mệnh giải cứu cùng David Emmanuel Umem, Nsidible Orok và các thành viên từ Nigeria. Nhiệm vụ giải cứu sau đó đã được lan truyền chóng mặt và hôm nay là tròn một năm ngày thế giới biết đến cậu bé có cái tên Hope. Tuần này, Hope sẽ bắt đầu đến trường".

Ở nhiều nước châu Phi, người ta tin vào ma thuật đến mức những đứa trẻ khi bị coi là phù thủy thì gần như không còn hi vọng về một cuộc sống bình thường. Nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi, bị ép tham gia những lễ trừ tà hay ăn chay theo cách khủng khiếp để loại bỏ quỷ dữ ra khỏi cơ thể.

Khi Loven cứu bé Hope và đưa cậu bé tới bệnh viện, cậu bé được các bác sĩ gắp hết giun từ trong bụng ra và truyền máu hằng ngày để có thể phục hồi kỳ diệu như bây giờ.

Tháng 1/2016, Loven cùng chồng, anh David Emmanuel Umem, mở một trại trẻ mồ côi và nhận trẻ bị bỏ rơi, xa lánh về chăm sóc.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam