Dòng sự kiện:

Cậu bé có đầu nghiêng 180 độ trở lại trường học sau ca phẫu thuật

20:25 11/10/2016
Ca phẫu thuật cho Mahendra diễn ra hồi tháng 3 với chi phí hoàn toàn miễn phí. Cậu bé đã được bác sĩ Rajagopalan Krishnan ghép thêm xương và miếng đệm vào để cố định và đỡ cổ.

Cậu bé Mahendra Ahirwar, 13 tuổi, đến từ Ấn Độ mắc phải một tình trạng hiếm gặp khiến các cơ ở cổ quá yếu và phần đầu em bị ngoặt 180 độ. Những bức ảnh chụp chiếc đầu nghiêng của em đã từng khiến cả thế giới bị sốc.

 

Mẹ của Mahendra từng chia sẻ, con trai chị chỉ chỉ ngồi một góc trong phòng và chị phải bế con đi khắp nơi như một đứa trẻ. Bà mẹ đau khổ: "Nếu các bác sĩ không chữa được cho con trai tôi, tốt nhất là để Chúa đưa nó đi".

Và một người phụ nữ xa lạ đến từ Anh đã kêu gọi quyên góp giúp cậu bé được phẫu thuật với số tiền gần 15.000 đô la Mỹ.

Ca phẫu thuật cho Mahendra diễn ra hồi tháng 3 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đến nay, cậu bé đã có chiếc cổ thẳng như những người bình thường và cuộc sống của cậu cũng khác.

"Trước đây mỗi lần nhìn con chúng tôi đau lòng lắm. Lúc cổ thằng bé nghiêng sang một bên, Mahendra đã xấu hổ tới mức không dám nói chuyện với ai, nhưng giờ nó đã thấy mình là một người bình thường, tự tin lên rất nhiều. Nó đang rất hạnh phúc", anh Mukesh, bố của Mahendra nói.

 

Chị Julie Jone - người phụ nữ tốt bụng chia sẻ: "Thật tuyệt khi được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt cậu bé và biết rằng, dù ở cách xa nhau hàng vạn dặm, bạn vẫn có thể tạo nên sự khác biệt". 

Hiện tại, với chiếc cổ mới, Manhendra đã tự tin đến trường cùng với anh chị em trong nhà. 

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam