Dòng sự kiện:

Cậu bé cô đơn nhất nước Anh một mình một trường

22:28 24/11/2015
Cậu bé Aron Anderson (10 tuổi) là học sinh duy nhất tại trường. Cậu bé có tới hai lớp học, một thư viện và sân chơi cho riêng mình nhưng lại chẳng hề có bạn bè.

[mecloud]pXySpmt1o1[/mecloud]

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ trang Telegraph cho biết, Aron hiện đang sống ở hòn đảo xa xôi Out Skerries của Scotland – nơi cậu là học sinh duy nhất của Trường Cộng đồng Skerries.

Một mình Aron được sử dụng 2 phòng học, 1 thư viện và 1 sân chơi. Cậu bé cô đơn này cho biết khi lớn lên, cậu muốn trở thành một ngư dân như bố cậu – ông Ewan, 43 tuổi.

Mặc dù vậy, Aron cho biết cậu không hề cảm thấy cô đơn và rất yêu hòn đảo này. Cậu có thể đạp xe khám phá hòn đảo, cậu cũng có thể bơi ở biển vào mùa hè và vui chơi ở bến tàu.

Aron Anderson, 10 tuổi là học sinh duy nhất ở Trường Cộng đồng Skerries. Ảnh: Telegraph

Hội đồng giáo dục địa phương phải tiêu tốn khoảng 75.357 bảng mỗi năm cho việc Anderson được đi học ở hòn đảo này – gấp đôi mức học phí ở trường danh tiếng Eton.

Các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học, Nấu ăn và Thủ công được dạy hoàn toàn ở ngôi trường một tầng với 2 phòng học, được xây dựng gần biển – cách Edinburgh 386 dặm về phía bắc.

Vì là đứa trẻ duy nhất ở trên đảo nằm trong độ tuổi đi học nên bạn thân nhất của Aron là chú chó của em, một vài con vịt và bầy cừu.

rước đó, Aron cũng có bạn cùng trường là hai người anh: Ivan (13 tuổi), Owen (16 tuổi), cùng hai người bạn khác. Tuy nhiên, tất cả đều đã chuyển lên trường cấp hai cách Out Skerries 2,5 giờ đi thuyền. Các học sinh chỉ về nhà vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ nếu thời tiết thuận lợi.

Aron Anderson và mẹ, bà Denise. Ảnh: Telegraph

Bà Denise (mẹ Aron) - cho biết, Aron sẽ chuẩn bị trải qua mùa đông một mình đầu tiên tại trường. Chị cảm thấy có lỗi với con trai nhưng cậu bé lại tỏ ra rất hạnh phúc. Điều đó cũng làm chị bớt lo lắng hơn về con mình.

Out Skerries từng có một cộng đồng phát triển mạnh với dân số khoảng 70 người sinh sống trên hòn đảo rộng hơn 5 km vuông. Tuy nhiên việc đóng cửa trang trại cá hồi Out Skerries và trường cấp hai duy nhất đã khiến Aron giờ chỉ còn lại một mình.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]txWVSIiFWK[/mecloud]