Dòng sự kiện:

Cậu bé dũng cảm chọn cái chết thay vì sát hại người vô tội

18:26 17/10/2015
Không làm theo lệnh của 6 tên xã hội đen, là giết tài xế xe buýt vô tội, cậu bé 12 tuổi đã bị nhóm người này ném từ trên cầu xuống.

 

 

 

[mecloud]zzl24zAWf7[/mecloud]
Cậu bé Angel Ariel Escalante Perez (12 tuổi, người Guatemala) được người cha đẻ phát hiện ra sau 3 ngày bị ném xuống từ cây cầu Incensio ở thủ đô Guatemala. Lúc này cơ tình trạng sức khỏe của em đang rất nguy kịch.

Theo thông tin từ DailyMail hôm, sự việc đau lòng trên xảy ra vào hồi tháng 7.

Trên đường Angel đi học về thì bị một nhóm xã hội đen gồm 6 người đe dọa và bắt em phải bắn súng vào tài xế xe buýt bất kỳ. Nhưng vì bố em cũng là một tài xế xe buýt, Angel đã từ chối không làm theo.

Angel được cha tìm thấy sau 3 ngày mất tích.

Bọn côn đồ cho em lựa chọn phương thức để chết: bị chém bằng dao rựa hoặc bị ném xuống cầu. Cuối cùng Angel bị chúng quẳng từ độ cao 140m.

May mắn thay, nhờ có lớp lá mục rất dày phía dưới đỡ thân, cậu bé đã không bị chết sau cú ném.

Sau 3 ngày sau, người cha của cậu bé Luis Escalante cùng đội cứu hộ đã tìm thấy em nằm bất động dưới chân cầu. Ngay lập tức Angel đã được đưa đến bệnh viện và cứu chữa trong 15 ngày, nhưng vì vết thương quá nặng, em đã không thể qua khỏi.

Sự việc trên làm dậy sóng dư luận khắp thế giới vì lòng dũng cảm cũng như tình trạng bạo lực ở các nước khu vực Trung Mỹ.

Cũng trong thời gian vừa qua, một cậu bé 14 tuổi đã được thuê để giết một người đàn ông tại Mexico. Được biết xã hội đen đã hứa trả cho cậu bé khoản tiền hậu hĩnh là 1.200 Bảng (hơn 40 triệu VND).

Quốc gia Trung Mỹ Guatemala là một trong những điểm nóng bạo lực của thế giới. Theo Reuters, mỗi ngày có khoảng 15 người bị sát hại vì bạo lực ở Guatemala nhưng phần lớn kẻ sát nhân thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp. Chính phủ và lực lượng thực thi pháp luật làm việc kém hiệu quả tạo điều kiện cho tình trạng tội phạm có tổ chức và các băng đảng ma túy lộng hành.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem video nhiều nhất: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]