Dòng sự kiện:

Cậu bé gốc Việt Pax Thiên học tiếng mẹ đẻ

18:39 17/06/2016
Nữ diễn viên Angelina tiết lộ, 6 đứa con của cô đang học ngôn ngữ và cậu bé Pax Thiên đang tập trung học tiếng Việt.

 Cuộc sống của đại gia đình Angelina Jolie Brad Pitt luôn được báo chí và người hâm mộ theo dõi sát sao. Sau nhiều năm được nữ minh tinh nổi tiếng Hollywood nhận nuôi,  cậu bé Pax Thiên ngày nào đã trở thành đứa trẻ dạn dĩ, mạnh bạo hơn rất nhiều so với thời khóc lóc, trốn ở góc nhà khi lần đầu gặp mẹ nuôi Angelina Jolie vào năm 2007.

Báo Trí thức trực tuyến đưa tin, Angelina vừa tiết lộ trên Woman’s Hour của kênh phát thanh Radio 4, các con cô không thích thú trở thành diễn viên mà thay vào đó là ngôn ngữ.


Angelina tiết lộ Pax Thiên đang học tiếng Việt.

Theo lời bà mẹ 41 tuổi, Shilloh đang học tiếng Khmer, đó là tiếng của người Campuchia, Pax đang tập trung học tiếng Việt, Mad thì đã theo học tiếng Đức và Nga. Zi thì đang tập nói tiếng Pháp, Vivienne rất thích học tiếng Ả Rập, còn Knox thì đang học ngôn ngữ ký hiệu. Và bà mẹ  trẻ rất thích thú với niềm đam mê ngôn ngữ của đàn con.

Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng), sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Sau khi ra đời, Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình, bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình (TP HCM) vì không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú. Cậu bé 2,1 kg gầy gò được đặt tên là Phạm Quang Sáng, với niềm hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn.


Từ một cậu bé mồ côi, Pax Thiên trở thành con nuôi của cặp ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood.

Tháng 1/2007, Angelina Jolie nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam và yêu cầu của cô là một bé trai từ 3 đến 5 tuổi, bị cha mẹ bỏ rơi và không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi nhìn ảnh Pax, nữ diễn viên đã nhận ra cậu bé nhút nhát từng trốn khi mình tới thăm trại trẻ. Ngay sau đó, Angelina muốn xin cậu bé làm con nuôi và hoàn tất các thủ tục đưa Pax đến Mỹ vào tháng 3 năm đó.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam