Dòng sự kiện:

Cậu bé lớp 6 làm đạo diễn nhiều game show trên giấy

14:00 31/08/2015
Cậu bé 11 tuổi Nguyễn Việt Thái gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi khả năng tổ chức các game show truyền hình trên giấy cùng các bạn.
Xuất hiện trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 với vai trò khách mời, Nguyễn Việt Thái (11 tuổi) gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi lối nói lưu loát và khả năng dẫn chương trình chuyên nghiệp. Em là fan của game show này từ khi học lớp 2. Ở nhà, nam sinh thường được mọi người gọi là Thái Mèo.

Thái Mèo cho biết, em bắt đầu thực hiện những kịch bản Đường lên đỉnh Olympia khi đang là học sinh lớp 3. Sau 1 lần khi vừa xem xong chương trình, ý tưởng được “bật” khá nhanh chóng và em vội vàng lấy giấy, bút ra vẽ. Bản thảo đầu tiên cho 1 chương trình hoàn thành trong khoảng thời gian 1 tiếng. Tuy nhiên, ban đầu kịch bản còn khá rối và bố cục chưa đẹp. Ở những kịch bản sau, Thái rút kinh nghiệm và hoàn chỉnh hơn.

Nguyễn Việt Thái (11 tuổi). (Ảnh: Zing)

Sau khi hoàn thành 3 kịch bản, Thái mới chia sẻ với bố mẹ về ý tưởng của mình. Em thường đăng lên trang facebook cá nhân của mình những kịch bản này để bạn bè và mọi người xem và góp ý. Thái rất bất ngờ khi 1 số bạn còn gọi điện đến để trả lời các câu hỏi mà em đưa ra.

Những kịch bản tiếp theo, Thái đầu tư hơn cho phần nội dung. Em lên kế hoạch cho từng câu hỏi ở từng phần và sắp xếp chúng theo độ khó-dễ. Thái cũng tích hợp kiến thức ở nhiều lĩnh vực để đưa vào kịch bản của mình. Ngoài ra Thái còn lên mạng internet tìm hiểu và đọc thêm sách để đưa những kiến thức phong phú vào kịch bản của mình.

Chàng đạo diễn nhí cũng cho biết, trong mỗi chương trình em chuẩn bị khoảng gần 100 câu hỏi từ trước. Khi đưa vào kịch bản mỗi phần khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc, về đích với số lượng câu hỏi lần lượt là 40, 6, 4 và 20 câu.

Điểm khá đặc biệt trong kịch bản của Thái Mèo là phần về đích em đưa ra 2 ngôi sao hy vọng để các thí sinh có nhiều cơ hội hơn.

Kịch bản Đường lên đỉnh Olympia của Nguyễn Việt Thái.

Hiện tại, mỗi tuần em sẽ xây dựng 1 kịch bản cho chương trình của mình. Thái cũng tiết lộ, em đã hoàn thành 1 kịch bản chương trình Đường lên đỉnh Olympia trên máy tính vào năm ngoái và đang được chỉnh sửa để hoàn thiện hơn.

Ngoài Olympia, Thái còn yêu thích và tổ chức trò chơi trên giấy rất nhiều các game show truyền hình khác như Hãy chọn giá đúng, Chiếc nón kỳ diệu, Flip Flop... Tự nhận mình không có năng khiếu trong nghệ thuật nhưng cậu luôn thể hiện những hình minh họa một cách thông minh, rành mạch, giúp người quan sát dễ dàng hiểu được bố cục và luật chơi.

Hàng ngày, cậu bé 11 tuổi dành phần lớn thời gian cho học tập. Hiện em là học sinh lớp 6, trường THCS Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội. Trong suốt những năm tiểu học, Thái luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, năng nổ tham gia các hoạt động của trường, lớp. Thái là lớp phó học tập nhiều năm, đoạt giải nhì Toán cấp quận, giải ba Toán cấp thành phố năm lớp 3, giải ba Toán cấp quận năm lớp 4...

Chia sẻ về học tập, Thái cho biết, thường tập trung cao độ mỗi khi làm bài. "Đặc biệt, gặp bài tập khó quá, em không bao giờ bỏ cuộc mà sẽ tìm mọi cách, nhờ bạn bè, bố mẹ hoặc cô giáo chỉ dạy kỹ để hiểu hơn".

Anh Nguyễn Hồng Điệp - bố của Việt Thái - cho biết, từ nhỏ, Thái đã biểu hiện là cậu bé thông minh. Em biết đọc từ năm 2 tuổi rưỡi qua sự chỉ dẫn của bà. Bên cạnh đó, Thái cũng có trí nhớ rất tốt, tính tự giác cao, thường xuyên hướng dẫn em gái học tập.

Kết thúc giờ tự học, Thái và em gái cùng chơi với cậu bạn hàng xóm. Theo chia sẻ của anh Điệp, cậu bé không ham mê các trò chơi điện tử. Đồ chơi của Thái hầu hết là những loại phát triển trí tuệ, kích thích lối tư duy.

Ngoài thực hiện các phép cộng, tính toán nhanh, trò rút gỗ còn đòi hỏi người chơi phải khéo léo, rèn luyện sự kiên trì. Kể về thành tích của mình, ngoài học tập, Thái cho hay, thường xuyên giữ vai trò MC tại trường, lớp... từ khi 5 tuổi.

Sau trò chơi rút gỗ, Thái Mèo tiếp tục thể hiện năng khiếu qua những game show trên giấy, do chính em làm tổng đạo diễn, lên kịch bản và làm MC. Chia sẻ về sự góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cậu bé 11 tuổi cho biết, em rất vui và vinh dự khi lần đầu được thử sức làm MC chương trình. Thái mong sẽ là một trong những nhà leo núi của Olympia.

Thông minh, học giỏi, có trách nhiệm trong học tập, Thái còn luôn chăm chỉ sau mỗi giờ học. Cậu thường phụ giúp bố mẹ những việc vặt như nấu cơm, nhặt rau, quét dọn nhà cửa... Thái cho biết, do bố mẹ thường xuyên bận rộn nên em được mẹ dạy nấu cơm từ năm lớp 2. Hiện tại, nam sinh này có thể nấu những món đơn giản mỗi khi mẹ vắng nhà.

Thái luôn cẩn thận trong từng việc nhỏ. Em cho hay, cẩn thận là điều rất quan trọng trong cuộc sống lẫn học tập. Đây cũng là bí quyết giúp cậu học tốt và giành điểm cao trong nhiều môn học.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]JJrjtsWaR1[/mecloud]