Dòng sự kiện:

Cậu bé nhỏ tuổi nhất phải cắt bỏ cơ ngực vì bệnh lạ

03:00 06/01/2016
Vì một dạng bệnh hiếm gặp, một bé trai 11 tuổi người Anh đã trở thành người trẻ tuổi nhất phải cắt bỏ cơ ngực.

 

 

 

 [mecloud]VMITMpJjPO[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, cậu bé Lewis Deakin (11 tuổi) đã trở thành đứa trẻ đầu tiên tại Anh phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú vì một dạng bệnh hiếm gặp là dị dạng động tĩnh mạch (AVM) gây ra các khối u ở ngực.

Bệnh dị dạng động tĩnh mạch là có sự nối thông bất thường giữa động mạch và tĩnh mạch, thường bị do bẩm sinh. Bệnh hay gặp ở hệ thống thần kinh trung ương nhưng cũng có thể gặp ở mọi vị trí ở cơ thể.

AVM không mang đặc tính di truyền. Bệnh này thường được phát hiện được ở nhóm người trẻ tuổi, trung niên (20-40 tuổi). Nếu không được chữa trị sớm thì có thể gây đột quỵ với tổn thương não hoặc tràn dịch não.

Cách đây 3 năm, khối u đầu tiên bắt đầu phát triển trong ngực Deakin. Sau khi đi khám ở bệnh viện thì cậu bé được chẩn đoán chính xác bệnh AVM.

Sau đó, cậu bé đã phải trải qua 15 ca phẫu thuật trong vòng 2 năm qua tại Bệnh viện nhi Birmingham để loại bỏ cơ ngực phải và dự kiến sẽ phẫu thuật tái tạo trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tình trạng này không khiến Deakin xấu hổ hay mặc cảm, thậm chí cậu còn nói với bạn bè rằng, vết sẹo dài của cậu thực chất là vết tích của lần cá mập cắn.

Deakin hồi phục và cử động được cánh tay bình thường nhưng cậu bé vẫn cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên mỗi tháng.

Theo Dailymail

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]oVuAXmzEHX[/mecloud]