Dòng sự kiện:

Cậu bé sinh ra chỉ có 2% não háo hức chuẩn bị đi học mẫu giáo

17:45 12/09/2016
Dù sinh ra chỉ có 2% chức năng não nhưng cậu bé Noah sẽ bắt đầu đi học mẫu giáo vào mùa thu này.

Noah Wall năm nay 4 tuổi, đến từ Abbeytown, Cumbria, Anh. Cậu bé đang rất háo hức được đến trường và đã có đầy đủ đồ dùng học tập. 

Noah sẽ bắt đầu đi học ở một ngôi trường nhỏ, lớp học sẽ không có nhiều học sinh nên cậu bé có thể được chăm sóc kỹ hơn và có thể kiểm soát được những thay đổi.

Cách đây 4 năm, Michelle Wall và chồng là Rob,  đã được bác sĩ cảnh báo cậu bé mắc chứng não úng thủy và gia đình nên chuẩn bị tinh thần vì cơ hội sống sót của cậu bé rất thấp.. Đây là một bệnh lý mà dịch não tủy bị suy giảm trong hộp sọ. Và cậu bé khi sinh ra chỉ có 2% mô não. 

Noah được sinh ra vào ngày 06 tháng 3 năm 2012 và bị liệt từ ngực xuống. Cậu bé được cho phép về nhà sau mười ngày trong bệnh viện nhưng do một số trường hợp khẩn cấp đã phải quay trở lại bệnh viện nhiều lần kể từ đó.

Vào ngày sinh nhật 2 tuổi, Noah có thể nói chuyện và ca hát như đứa trẻ khác. Cô Wall cho biết gia đình luôn cố gắng làm cho cuộc sống của Noah càng bình thường càng tốt. Noah có thể tự đi bô, sử dụng nĩa, thìa và cốc riêng của mình. Noah được giám sát liên tục và năm lần mỗi ngày đều được massage theo vật lý trị liệu và thủy liệu pháp.

Điều kỳ diệu đã xảy ra. Vào năm 2015, khi Noah được 3 tuổi, trong một cuộc kiểm tra các bác sĩ đều bị sốc sau khi nhìn thấy não bộ của cậu bé đã có gần như đầy đủ chức năng. Các chuyên gia dường như không thể giải thích được nguyên nhân của hiện tượng này.

"Chúng tôi đã trải qua ba năm mà không biết được rằng thằng bé sẽ sống khoảng bao lâu nữa. Thật không thể tin được giờ đây não của con tôi đã gần như trở lại bình thường. Tôi và chồng đã quỵ ngã khi nghe thông báo từ bác sĩ vì nó giống như một giấc mơ”, chị Wall nói.

Với sự tiến bộ của Noah, cha mẹ quyết định cho em đến học ở trường mầm non bình thường thay vì trường đặc biệt. Họ hi vọng rằng con trai của mình có thể được sống như bao đứa trẻ bình thường khác.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam