Dòng sự kiện:

Cậu bé ung thư mơ làm cảnh sát có 80% khả năng hồi phục

17:44 24/11/2015
Từ nhỏ, cậu bé 10 tuổi bị ung thư đã rất thích hình ảnh của chiến sĩ cảnh sát. Phim nào về đề tài công an, em cũng thuộc làu tên từng nhân vật.

 

 

 

[mecloud]Q5meJYQPsD[/mecloud]
 
Cậu bé đã được các chiến sĩ CSGT giúp thực hện ước mơ làm cảnh sát

“Cậu bé luôn sống với những ước mơ”

Với các bác sĩ ở bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Đỗ Tuấn Dũng Dũng là một bệnh nhân đặc biệt. Đầu năm ​nay, cậu bé bất ngờ bị nổi hạch và nóng sốt. Đưa con đến Bệnh viện Phụ Sản, chị Nguyễn Thị Thùy Hương, mẹ Dũng chết lặng khi bác sĩ thông báo Dũng bị ung thư bạch cầu cấp.

"Lúc đó, tôi không tin nổi vào tai mình, bởi hàng ngày, cháu vẫn rất khỏe mạnh, chơi đùa, không có các triệu chứng của người bị bệnh", chị kể.​

"Đến nay, Dũng trải qua 5 lần xạ trị. Đây là những lần điều trị vất vả nhất đối với bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, khác hẳn với những người khác, tôi thấy Dũng có nghị lực phi thường. ​Chính sự hồn nhiên và yêu đời khiến cậu bé vượt qua cơn đau về thể xác" - bác sĩ Đoàn Quốc Bảo, người trực tiếp điều trị cho Dũng nói.

Bác sĩ Bảo cũng cho biết, khả năng thích ứng với thuốc của cậu bé khá tốt, cộng thêm tinh thần lạc quan, yêu đời, khả năng hồi phục của Dũng có thể trên 80%.

Bác sĩ Lê Na, người đã viết thư kể lại ước mơ làm cảnh sát giao thông (CSGT) của Dũng gửi lên Giám đốc Công an thành phố chia sẻ: "Cậu bé 10 tuổi này luôn sống với những ước mơ. Bất chấp cơn đau hành hạ, Dũng vẫn nói với tôi là khi lớn lên sẽ làm CSGT. ​Thương cháu, tôi đã mạnh dạn thay mặt Dũng gửi tâm thư lên Giám đốc Công an thành phố. Ước mơ nhỏ nhoi của cậu bé cuối cùng đã được các chú công an chấp nhận”.

Chị Hương, Mẹ Dũng kể thêm về ước mơ của con trai. Từ nhỏ, Dũng đã rất thích hình ảnh của chiến sĩ cảnh sát. Phim nào về đề tài công an, cậu bé cũng thuộc làu tên từng nhân vật.

“Lớn lên con làm cảnh sát giao thông, nuôi mẹ”


Dũng và mẹ

Hiện tại, hai mẹ con Dũng đang ở nhờ nhà chị gái tại đường Cao Thắng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để tiện xạ trị.

Chị Hương rơm rớm nước mắt kể, Dũng là con út và học rất giỏi. Đến năm lớp 3, cậu bé vẫn luôn là học sinh giỏi của trường THCS Hà Huy Tập. Còn con đầu của chị tên là Đỗ Tuấn Sơn, 16 tuổi, đang là học sinh lớp 11 chuyên tin, trường Lê Quý Đôn.

Chị Hương và anh Đỗ Tuấn Sinh  kết hôn với nhau từ 20 năm trước. Anh Sinh làm công nhân cho một công ty sản xuất gạch men,  thu nhập 2,4 triệu đồng mỗi tháng, chị buôn bán nhỏ ở chợ, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống khó khăn nhưng anh chị luôn hạnh phúc vì các con đều ngoan ngoãn, học giỏi.

Bất hạnh ập đến vào cuối năm 2012, anh Sinh bị đột quỵ rồi qua đời.  Một mình chị Hương bươn chải nuôi hai con ăn học. Chồng mất chưa được bao lâu thì lại đến con trai lâm trọng bệnh, đã có lúc chị Hương tuyệt vọng nghĩ đến cái chết, nhưng rồi thương con, chị lại dặn mình phải giấu nước mắt vào trong.

"Đến nay, tiền điều trị cho cháu tốn gần trăm triệu đồng. Tất cả tài sản có giá trị trong nhà tôi đã mang đi bán hết. Không biết những ngày tới sẽ ra sao nhưng thấy con vui thế này, tôi cũng được an ủi. Để thuận tiện cho việc theo dõi và điều trị bệnh, tôi buộc phải cho cháu nghỉ học. Nhiều đêm, đang ngủ, ​Dũng bỗng thức giấc đòi đến trường. Thương con, tôi chỉ còn cách dỗ dành con uống thuốc để sớm lành bệnh", chị Hương tâm sự.

Những ngày Dũng điều trị trong bệnh viện, chị Hương đi xin từng bát cháo tình thương cho con ăn, còn mình thì nhiều hôm  nhịn đói. "​Còn nhỏ, mang bệnh nặng nhưng Dũng rất thương mẹ. Chỉ hôm nào sốt quá cao, con mới khóc. Còn bình thường, Dũng rất hồn nhiên và vui đùa cả ngày. Khi các bác sĩ tiêm thuốc, con còn cười nói như không có chuyện gì xảy ra" - chị Hương kể.

"Có hôm, thấy tôi khóc, Dũng còn động viên sau này con lớn lên sẽ làm CSGT để kiếm tiền nuôi mẹ. Nghe con nói vậy, lòng tôi lại đau như cắt", người mẹ nghẹn ngào.

"Có hôm, thấy tôi khóc, Dũng còn động viên, sau này con lớn lên sẽ làm CSGT để kiếm tiền nuôi mẹ. Nghe con nói vậy, lòng tôi lại đau như cắt" .

Đang chơi ngoài sân,  Dũng bất ngờ chạy lại ôm chầm lấy mẹ: "Hôm trước, sau khi được làm CSGT, các chú công an còn tặng cho con một bộ quần áo cảnh sát. Lớn lên, con sẽ làm công an thật chứ không phải giỡn đâu mẹ".

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]