Dòng sự kiện:

Cậu bé vấp ngã, làm thủng bức tranh 1,5 triệu USD

14:51 26/08/2015
Một cậu bé 12 tuổi vô tình đấm một lỗ qua bức tranh sơn dầu trị giá 1,5 triệu đô, khi bị trượt chân tại cuộc triển lãm tại Đài Loan.

Đó là bức tranh có tựa đề là "Flowers" (Những bông hoa), ra đời vào những năm 1600, của họa sĩ người Ý, Paolo Porpora, trong bộ sưu tập 55 tác phẩm được trưng bày ở Đài Loan.

Cảnh trong video được công bố bởi những người tổ chức cho thấy cậu bé bị vấp ngay trước bức tranh và chống tay vào bức tranh để khỏi ngã. Ngay sau đó, cậu bé nhìn xung quanh một cách bất lực trước khi rời đi.

[mecloud]Pyc10shp7A[/mecloud]

"Đứa trẻ bị vấp ngã nên ấn tay vào bức tranh và làm rớt một giọt nước lên đó", một nhân viên tại TST Art of Discovery, nơi tổ chức triển lãm mang tên Khuôn mặt của Leonardo, tại Đài Bắc, trả lời phỏng vấn của AFP.

Ban tổ chức đã quyết định không yêu cầu bồi thường từ gia đình của cậu bé, theo tin Thông tấn xã Trung ương nhận được.

Bức tranh đã được khôi phục ngay tại chỗ vào thứ hai và bây giờ nó đã trở lại cuộc triển lãm.

Một chân dung tự họa của Leonardo Da Vinci trị giá 200 triệu euro (tương đương 231 triệu đô la Mỹ) cũng đang được trưng bày tại triển lãm, theo thông tin trên trang web của triển lãm.

Một tai nạn khác xảy ra vào năm 2006, khi một người Anh làm vỡ một bộ bình Trung Quốc có niên đại 300-tuổi, sau khi vấp ngã lên dây giày của mình tại một bảo tàng ở Cambridge.

Ông trùm ở sòng bạc Las Vegas, Steve Wynn cũng trong năm đó, vô tình chọc khuỷu tay qua tấm bạt của một bức tranh của Picasso mà ông vừa bán với giá 139 triệu đô la. 

Hương Trà (theo AFP)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]FBXT2sfJGi[/mecloud]